SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phim 'Kẻ thứ 3' bị tố đạo nhái, phía Lý Nhã Kỳ nói gì?

07:25, 19/05/2022
(SHTT) - Bộ phim Kẻ thứ 3 mà Lý Nhã Kỳ đầu tư 33 tỉ đồng, có sự tham gia của Han Jae Suk đang vướng nghi vấn là phim "đạo nhái" từ tiểu thuyết của Pháp.

Gần đây, Lý Nhã Kỳ gây chú ý với bộ phim Kẻ thứ 3, dự án khiến nữ đại gia tiêu tốn đến 33 tỉ đồng, có sự tham gia của Han Jae Suk - ngôi sao phim Giày thủy tinh.

Kẻ thứ ba có nội dung xoay quanh cuộc sống của chàng họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) sau vụ tai nạn giao thông đã lấy đi sinh mệnh của người vợ mà anh yêu thương nhất trên cuộc đời - Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Sau một lần tình cờ mua được chiếc laptop cũ, Quang Kha phát hiện mình có thể liên lạc được với chủ nhân trước của chiếc laptop là VJ Kelly Đào (Kim Tuyến). Chấn động hơn, Kelly còn đang sống trong quá khứ, ngay cột mốc thời gian vụ tai nạn của Thiên Di xảy ra. Quang Kha từ đó nảy sinh ý định nhờ Kelly Đào giúp đỡ cứu lấy vợ mình. Anh không ngờ rằng, quyết định này đã mở ra bí mật sâu kín nhất về người vợ mà anh tưởng mình đã hiểu rõ.

Tuy nhiên, rất nhiều khán giả phát hiện ra Kẻ thứ 3 có nội dung tương đồng với tiểu thuyết Demain của nhà văn Pháp Guillaume Musso, xuất bản năm 2013, nhất là với chi tiết tương đồng hai nhân vật ở hai thời điểm khác nhau trong quá khứ và hiện tại, chỉ có thể liên lạc cùng nhau qua một chiếc laptop và cùng cứu người vợ của nam chính bị tai nạn.

ke thu 3

 

Trả lời về vấn đề này, Lý Nhã Kỳ cho hay, hiện tại cô cùng ê-kíp đang kiểm tra lại với các bên liên quan trước khi đưa ra phản hồi chính thức. Trước đó, dự án Kẻ thứ 3 có tên gốc là Bí mật thiên đường, từng đứng trước nguy cơ không thể ra rạp vào 4 năm trước, bởi những kiện tụng ồn ào từ phía nhà sản xuất cũ là Hạnh Nhân và ê-kíp Hàn Quốc, nhưng đã được phía Lý Nhã Kỳ bỏ tiền tỉ ra để "cứu".

Chia sẻ về quyết định này, người đẹp từng nói: "Trước hết, tôi không muốn hình ảnh của đội ngũ Việt Nam mất điểm trong mắt đồng nghiệp nước ngoài. Chẳng lẽ cả ê-kíp cả trăm người phía Việt Nam mình phải mang tiếng xấu chỉ vì sai lầm do một cá nhân đơn lẻ gây nên".

Ngoài ra, mong muốn bảo vệ quyền lợi cho hai bên ê-kíp Việt lẫn Hàn cũng là động lực thôi thúc nữ diễn viên: "Nhìn anh em trong đoàn dẫu rơi vào cảnh điêu đứng vì thiếu tiền làm phim lẫn duy trì đoàn phim, nhưng vẫn chịu thương chịu khó, cố gắng bám trụ để ghi hình, tôi càng khó thể cầm lòng". Vì vậy, Lý Nhã Kỳ hy vọng số tiền mà mình chi trả sẽ giúp họ bù đắp thiệt thòi.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.