SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phim hot Squid Game của xứ Hàn bị tố đạo nhái phim sinh tồn Nhật Bản

07:06, 20/09/2021
(SHTT) - Squid Game - phim sinh tồn của Hàn Quốc đã chính thức ra mắt nhưng không thỏa sự kỳ vọng của khán giả. Bộ phim cũng đang vướng vào những lùm xùm đạo nhái.

 Squid Game - tựa phim sinh tồn hiếm hoi của màn ảnh Hàn trong năm nay đã chính thức đổ bộ trên Netflix. Lấy cảm hứng từ trò chơi của trẻ em Hàn Quốc, phim xoay quanh một nhóm 456 người đều mang món nợ rất lớn không thể trả nên quyết định cùng tham gia một trò chơi bí ẩn với khao khát kiếm được 45,6 tỷ won (hơn 9 nghìn tỷ đồng). Nhưng không chỉ đơn giản là một trò chơi, họ phát hiện ra mình bị đẩy vào một cuộc chiến sinh tử, khi lần lượt từng người thua đều phải trả giá bằng mạng sống.

Với mức độ đầu tư khủng cùng dàn cast gồm toàn cái tên bạc triệu như Lee Jung Jae, Gong Yoo,... khán giả Việt Nam không khỏi mong chờ vào bữa tiệc "chơi hoặc chết" hoành tráng hiếm có của xứ kim chi. Tuy nhiên phim ra mắt lại không thỏa sự kỳ vọng của khán giả. Nhiều người cho rằng phim khá dễ đoán, dài dòng, twist như mình mong đợi, thiếu những pha hành động, tranh đấu đẫm máu và giống với phim tâm lý hơn là sinh tồn. Không chỉ vậy, Squid Game lại đang vướng phải lùm xùm đạo nhái từ một số bộ phim thuộc đề tài sinh tồn của Nhật Bản.

squid game

 Phim hot Squid Game của xứ Hàn bị tố đạo nhái phim sinh tồn Nhật Bản

Nhiều netizen chỉ ra rằng Squid Game có nhiều điểm giống với As The Gods Will - một siêu phẩm điện ảnh từng ra mắt vào năm 2014. Cụ thể, trò chơi đầu tiên của cả hai phim đều giống nhau đến 90% về luật lệ và cách trừng phạt người chơi. Cả Mugunghwa Flower Has Bloomed (hay "Đèn xanh đèn đỏ") của phía Hàn và trò chơi của búp bê Daruma của phía Nhật đều có luật: "chủ xị" sẽ úp mặt vào tường, sau đó bất thình lình quay lại để bắt bất kì ai cử động. Những ai thua đều sẽ chết ngay lập tức, với Squid Game là bị bắn còn As The Gods Will thì nổ tung đầu.

Ngay từ khi teaser ra mắt, đạo diễn Squid Game - Hwang Dong Hyuk đã khẳng định trò chơi đó là "điểm giống nhau ngẫu nhiên duy nhất". Ông cũng thẳng thắn chia sẻ bản thân không đạo nhái bất kì ai, còn kịch bản Squid Game đã có từ năm 2009. Tuy nhiên, nhiều netizen lại không đồng tình và cho rằng Squid Game vẫn là nồi "lẩu thập cẩm" pha trộn chút này, chút kia từ nhiều phim sinh tồn khác. Thậm chí một trò chơi khác trong game, trong đó các thí sinh nhảy trên các ô thủy tinh, lại giống với một trò chơi khác trong bản manga của As The Gods Will.

Mặc dù vậy, bên cạnh sự thất vọng, cũng có không ít khán giả dành lời khen cho phim. Diễn xuất ấn tượng, thông điệp nhân văn đúng chuẩn phim Hàn, đưa khán giả tới nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau,... là những bình luận tích cực từ người xem dành cho Squid Game. Nói chung, Squid Game vẫn chủ yếu nhận được lời khen về thông điệp, ý nghĩa câu chuyện, thay vì sự kịch tính, đẫm máu hay những pha bẻ lái - điều cần có ở một bộ phim sinh tồn.

Hạ Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.