SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Phim hot Quân Vương Bất Diệt bị tố đạo nhái ngay khi ra mắt

07:12, 21/04/2020
(SHTT) - Bộ phim Quân Vương Bất Diệt hiện đang nhận được sự chú ý lớn từ phía truyền thông vì có sự góp mặt của ngôi sao đình đám Lee Min Ho. Tuy nhiên phim lại gây tranh cãi vì bị tố đạo nhái kiến trúc Nhật Bản trong những tập đầu.

Sau nhiều tháng chờ đợi, bom tấn Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) với sự tham gia của Lee Min-ho và Kim Go-eun đã chính thức lên sóng vào ngày 17/4 vừa qua. Bộ phim theo chân hoàng đế Đại Hàn Đế Quốc – Lee Gon (Lee Min-ho) và cảnh sát Jung Tae-Eul (Kim Go-eun) trong hành trình tìm cách đóng cánh cửa giữa hai thế giới để bảo vệ đất nước của họ. Tuy nhiên, chỉ ngay sau hai tập đầu tiên lên sóng, Quân Vương Bất Diệt đã bất ngờ gặp tranh cãi lớn trên diễn đàn thảo luận.

Cụ thể, trên diễn đàn mạng trực tuyến, một bài viết tố cáo rằng bộ phim đã sử dụng ngôi chùa nổi tiếng Tōdai-ji của Nhật Bản trong đoạn giới thiệu cho cung điện Hoàng gia ở thế giới Đại Hàn Đế Quốc. Vì vậy, nhiều chỉ trích đưa ra khi đội ngũ sản xuất để màu sắc Nhật Bản “nhúng” vào trong bộ phim.

quan vuong bat diet 1

Phim hot Quân Vương Bất Diệt bị tố đạo nhái ngay khi ra mắt 

Hình ảnh này xuất hiện ở giây thứ 23 trong đoạn mở đầu giới thiệu hình ảnh các tòa nhà biểu trưng cho hai thế giới song song. Bên cạnh đó, biểu tượng cho Hoàng gia cũng trở thành chủ đề bàn tán. Một khán giả thấy rằng biểu tượng hoàng gia cũng được bao phủ bởi hoa anh đào do CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) tạo ra.

Sau khi tranh cãi nổ ra, vào ngày 20/4, đại diện NSX Hwa&Dam Pictures đã lên tiếng giải thích: "Các điểm nhấn của Đại Hàn Đế Quốc được thiết kế dựa trên chủ đề double plum flower - một bông hoa được bao bọc bởi một bông hoa khác, thể hiện nền quân chủ lập hiến tại Đại Hàn Đế Quốc: nơi mà quốc hội và chính phủ coi gia đình hoàng gia là trung tâm. Chúng tôi muốn xác nhận rằng thiết kế này không hề liên quan tới Hoàng gia huy Nhật Bản".

Bên cạnh đó, đại diện NSX cũng lên tiếng xác nhận: "Trong thời gian thiết kế tòa nhà gỗ hai tầng giả tưởng dựa trên các đặc điểm của chùa tại Hàn Quốc, chúng tôi cũng muốn xác nhận đã sử dụng một số đặc điểm của chùa tại Nhật Bản. Đây là một lỗi không thể phủ nhận của đội ngũ sản xuất, khi không phát hiện ra chi tiết này trong quá trình thiết kế không gian hư cấu của Đại Hàn Đế Quốc. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự cố này".

"Đội ngũ sản xuất sẽ ngay lập tức xem xét lại thiết kế của đoạn intro và đảm bảo sẽ không gây ra bất cứ sự bất tiện nào cho khán giả kể từ tập 3. Các tập phát sóng cũng sẽ được chỉnh sửa khi phát sóng lại và thay đổi trên các nền tảng trực tuyến".

Hải Lâm

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.