SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Phim hot 'Em của thời niên thiếu' bị tố chuyển thể từ 'đạo phẩm'

10:47, 31/10/2019
(SHTT) - Mặc dù mới ra rạp nhưng bộ phim Em của thời niên thiếu đã bị một số khán giả chỉ trích là chuyển thể từ "đạo phẩm". Nguyên tác của bộ phim này là tiểu thuyết Thời niên thiếu tươi đẹp ấy của tác giả Cửu Nguyệt Hi.

Em của thời niên thiếu hiện đang là bộ phim điện ảnh “ăn nên làm ra” nhất màn ảnh rộng Trung Quốc hiện tại. Phim do hai ngôi sao nổi tiếng gồm Ảnh hậu 9X Châu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỷ đóng chính.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thời niên thiếu tươi đẹp ấy của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Trái với bức tranh tươi vui thường thấy ở các bộ phim thanh xuân, tác phẩm này tập trung khắc họa những góc khuất tiêu cực của trường học như nạn bạo lực học đường, bắt nạt, hành hạ tinh thần...

em cua thoi nien thieu

 Poster của Em của thời niên thiếu.

Thế nhưng, bên cạnh nhiều phản hồi tích cực, bộ phim đồng thời cũng nhận phải nhiều chỉ trích do chuyển thể từ tiểu thuyết bị xem là "đạo phẩm".

Thời niên thiếu tươi đẹp ấy từng bị tố đạo nhái nhiều tác phẩm khác. Trong đó, câu thoại của nữ chính giống Bạch Dạ Hành, cảnh cuối của hai nhân vật chính giống cái kết của Ryoji và Yukiho, cảnh phim bạo lực học đường cũng ăn theo tình tiết trong Ác Ý. Không những thế, Thời niên thiếu tươi đẹp ấy còn đạo cả tình tiết trong Phía sau nghi can X. Chính nhờ sự đạo văn trắng trợn này mà Cửu Nguyệt Hi từng đứng top 5 hot search về độ “mặt dày”, sánh ngang với “đạo sĩ” Đường Thất Công Tử.

Trước nghi án đạo nhái, người hâm mộ Em của thời niên thiếu ra sức tẩy trắng cho phim. Họ cho rằng cần phân định rạch ròi giữa bản phim chuyển thể và nguyên tác.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả khác cho rằng ủng hộ Em của thời niên thiếu là chẳng khác nào cổ súy đạo văn. Họ kêu gọi người hâm mộ đừng mù quáng bảo vệ, lấp liếm cái sai của Cửu Nguyệt Hi và tiểu thuyết Thời niên thiếu tươi đẹp ấy bằng lý do thiếu thuyết phục. 

Mặc lùm xùm đạo nhái, Em của thời niên thiếu vẫn đang giữ vững phong độ tại phòng vé Trung Quốc. Sau chưa đầy 5 ngày công chiếu, tác phẩm của đạo diễn Tăng Quốc Cường đã lập thành tích doanh thu “khủng” gần 750 triệu NDT (hơn 106 triệu USD). Phim vẫn duy trì số điểm đánh giá cao ngất ngưởng trên các trang chấm điểm uy tín là 8.4 trên Douban và 9.5 trên Maoyan. 

Minh Thu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.