SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phim hot 'Âm Dương Sư: Tình nhã tập' bị gỡ bỏ do nghi vấn đạo nhái

18:27, 06/01/2021
(SHTT) - Bộ phim "Âm Dương Sư: Tình nhã tập" do Đặng Luân, Triệu Hựu Đình tham gia chính thức bị gỡ bỏ khỏi các rạp chiếu do dính nghi vấn sao chép hình ảnh của "Doctor Strange" và scandal từ nhà sản xuất Quách Kính Minh.

Bộ phim Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập là một bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết Âm Dương Sư của nhà văn Baku Yumemakura, do Quách Kính Minh đạo diễn.

Bộ phim kể về Tình Minh (Triệu Hựu Đình) nhận di mệnh của sư phụ và phải tham gia vào Tế Thiên Đại Điển và đối phó với con rắn độc ác đã trấn áp hơn 300 năm, tìm cách phong ấn để ngăn nó gây hại cho thiên hạ. Cũng tại đây, Tình Minh giao đấu với Bác Nhã (Đặng Luân). Hai người không đánh không quen biết, dần dần nhận thấy đối phương có điểm tương đồng liền kết giao huynh đệ.

Mặc dù rất được chờ đợi nhưng mới đây theo truyền thông xứ Trung đưa tin, trên các trang bán vé online như Maoyan hay Taopiaopiao khán giả không thể mua được suất chiếu của Âm dương sư: Tình nhã tập. Sau đó, khán giả được thông báo thông qua trang quảng bá chính thức của phim: “Ước hẹn Tình nhã, cảm ơn vì đã ở bên nhau, đời này không hối hận, lấy sự phục vụ làm vinh hạnh”. Tin đồn Âm dương sư: Tình nhã tập bị gỡ khỏi rạp càng lan rộng hơn. Nhiều khán giả bày tỏ sự hoang mang, lo lắng cho số phận của bộ phim điện ảnh này.

dao nhai1

 Phim hot 'Âm Dương Sư: Tình nhã tập' bị gỡ bỏ do nghi vấn đạo nhái

Sự kiện phim bị gỡ bỏ ảnh hưởng đến cả các diễn viên tham gia trong phim như Đặng Luân, Triệu Hựu Đình, Vương Tử Văn. Trong đó, đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của Đặng Luân.

Lý do "đứt gánh" là bởi "Âm Dương Sư: Tình nhã tập" bị tố sao chép hình ảnh từ tác phẩm Doctor Strange do Marvel sản xuất. Cách lập trận pháp, di chuyển xuyên không gian và hình ảnh học trò luyện tập pháp thuật trong phim đều giống với Doctor Strange.

Trang QQ phân tích, trong truyện tranh Âm Dương Sư bản gốc, nhân vật sử dụng giấy phù và niệm chú bằng cách giơ hai ngón tay lên để thực hiện phép thuật. Do đó, có thể nói đạo diễn Quách Kính Minh đã mượn ý tưởng của Doctor Strange để sản phẩm của mình đẹp mắt hơn.

Bên cạnh đó, nhà văn, đạo diễn Quách Kính Minh cũng đang vướng vào scandal đạo nhái và phải công khai xin lỗi đồng nghiệp là Trang Vũ. Trước đó, từ ngày 22/12/2020, Quách Kính Minh và Vu Chính bị 156 biên kịch, nhà văn, đạo diễn, nhà sản xuất đã cùng ký kiến nghị, chỉ trích vì tài năng hạn chế, đạo nhái tác phẩm nhưng dùng chiêu trò để thu hút dư luận.

Đạo diễn Quách Kính Minh có tác phẩm Hoa rơi trong giấc mộng, Hạ chí chưa tới bị phán quyết sao chép Vòng trong vòng ngoài của Trang Vũ. Vương quốc ảo nghi vấn nhái truyện RG Veda của Nhật Bản.

Việc phim của Quách Kính Minh bị gỡ cho thấy sự mạnh tay của Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc với những tác phẩm hoặc người làm nghệ thuật vướng scandal đạo nhái. Biên kịch Vu Chính cũng phải lên tiếng xin lỗi nữ sĩ Quỳnh Dao và các tác phẩm do công ty Vu Chính sản xuất bị hoãn chiếu.

Hà Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích