SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Philippines tạo thành tích vô tiền khoáng hậu khi đạt số HCV 'nhiều nhất mọi thời đại'

16:30, 09/12/2019
Hiện tại, đoàn thể thao Philippines đã \"bỏ túi\" 124 huy chương Vàng, đây là số HCV nhiều nhất của họ ở một kỳ SEA Games.

Đoàn Thể thao Philippines đã tận dụng quá tốt vai trò chủ nhà để có màn tăng tốc thần kỳ tại kỳ SEA Games 30. Tính đến 19h ngày 9/12, nước chủ nhà đã đoạt tổng cộng 124 huy chương Vàng.

Con số này đã vượt qua cột mốc 113 huy chương Vàng mà Philippines từng giành được khi đăng cai SEA Games năm 2005. Đây cũng là giải đấu mà Philippines là chủ nhà và có lần đầu tiên đứng đầu khu vực.

Còn về tổng số huy chương, Philippines cũng đã có tổng cộng 316 huy chương các loại, vượt xa kỷ lục vào năm 2005. SEA Games 30 còn 3 ngày thi đấu nữa và chắc chắn đoàn Thể thao Philippines sẽ vẫn nâng cao thành tích của mình tại đấu trường bị xem là "ao làng" này.

Theo đánh giá của báo chí châu Á, sự thành công của Philippines đến từ chính sách nhập tịch nhiều VĐV chất lượng cao. Ngoài ra, nước chủ nhà đưa vào SEA Games 30 môn võ gậy cũng tạo ưu thế lớn cho họ, khi giành được 14 trong tổng số 20 huy chương Vàng.

Đương nhiên, với số huy chương như vậy, Philippines "vô đối" tại SEA Games 30. Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 2 với chỉ 76 huy chương Vàng. Như vậy, Philippines chắc chắn sẽ kết thúc kỳ SEA Games với ngôi vị số 1, và đây là lần thứ 2 họ làm được điều này.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 (tính đến 19h ngày 9/12)

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.