SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

 "Phía trước là bầu trời" bỗng dưng sốt trở lại sau 17 năm

18:00, 02/05/2018
(SHTT) - Sau khi một số trích đoạn của phim "Phía trước là bầu trời" được chia sẻ trên mạng thông qua Fanpage VTV Giải trí, một cơn sốt mới lan tỏa trên mạng xã hội xoay quanh nhân vật Nguyệt do diễn viên Hà Hương thủ vai.

Nhiều người nhận định nhân vật Nguyệt quá khéo léo dù cho trong sự khéo léo có toan tính vẫn khiến người xem phải ngạc nhiên. Một số cư dân mạng bàn luận chuyện học hỏi cách ứng xử khéo léo, thảo mai của cô gái này vào trong đời sống.

phia truoc la bau troi

 Nhân vật Nguyệt trong "Phía trước là bầu trời"

"Phía trước là bầu trời" được phát sóng trên VTV cũng đã 17 năm và vừa được đăng tải trọn vẹn trên kênh mạng VTV giải trí. Nội dung kể lại chuyện của Nguyệt, Thương, Nhung, những cô gái vừa tốt nghiệp đại học, cùng ở chung một xóm trọ. Họ tất bật gửi hồ sơ xin việc để hy vọng trụ vững chốn thị thành. Sau bao vấp ngã, khó khăn xoay quanh với cơm - áo - gạo - tiền, họ dần nhận ra được đâu là nơi để mình dừng chân, lập nghiệp.

Cơn sốt trở lại của phim cũ nhưng chất lượng như "Phía trước là bầu trời" khiến không ít người nhớ đến một thời truyền hình Việt phát triển mạnh. Những tác phẩm chất lượng, phản ánh hiện thực cuộc sống của người trẻ được khắc họa ấn tượng trên màn ảnh nhỏ. Bên cạnh "Phía trước là bầu trời" còn có nhiều phim chủ đề cuộc sống sinh viên mới ra trường, về khát vọng tuổi trẻ từng một thời chinh phục khán giả như "Cổng mặt trời", "12A và 4H", "Ký túc xá", "Hoa cỏ may"...

Phim "Cổng mặt trời"

phia truoc la bau troi 1.png

 

"Cổng mặt trời" được chiếu trên HVT năm 2010 và cũng được chiếu lại nhiều lần sau đó. Phim là bước đệm đưa những gương mặt trẻ như Lương Thế Thành, Lê Bê La, Tú Vi... đến gần công chúng. Phim khai thác cuộc sống của một nhóm 11 bạn sinh viên cùng trọ trong một con hẻm nhỏ giữa Sài Gòn. Những vui buồn gận hờn, tình yêu và sự chọn lựa của từng người khi bước vào đời vẫn mang đậm giá trị thời sự và được giới trẻ yêu thích.

"Ký túc xá"

phia truoc la bau troi 2.png

 

Phim "Ký túc xá" lấy cảm hứng từ cuộc sống đa sắc của người trẻ vào những năm 2007. Họ đến từ khắp nơi, cùng nỗ lực để có thể trụ lại ở phố thị phồn hoa. Cuộc sống xô đẩy họ vào hoàn cảnh khác nhau với những lựa chọn riêng mình. Những vấp ngã, chọn lựa sai lầm rồi đứng dậy giúp họ trở nên vững vàng hơn và cũng mang đến những thông điệp tích cực cho khán giả.

"12A và 4H"

phia truoc la bau troi 3.png

 

Phim "12A và 4H" là phiên bản truyền hình của tác phẩm "Vĩnh biệt mùa hè" chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Đông Thức. Phim được phát sóng năm 1995 và cũng được chiếu lại vài lần sau đó. Nội dung chủ yếu xoay quanh nhóm bạn Hạ-Hân-Hoa-Hằng (4H) của lớp 12A trường Chu Văn An với những niềm vui, nỗi buồn của tuổi mới lớn.

"Hoa cỏ may"

phia truoc la bau troi  4.png

 

Phim "Hoa cỏ may" phần 1 và 2 gây sốt với chuyện đời của Thái, Thủy, Na, Hương, Hùng. Khán giả say mê theo dõi họ từ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành. Một hành trình dài để khám phá chính mình, trải nghiệm cuộc sống. Nó khiến không ít khán giả nhớ về thời thanh xuân của mình. Trong phần 3 dù không được như hai phần đầu nhưng cũng là cái kết trọn vẹn cho một loạt phim dài hơi về một thời tuổi trẻ mà không ít khán giả Việt thấy mình trong đó.

   Nguyễn Nhị (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...