SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phía Sơn Tùng có động thái đầu tiên về nghi vấn đạo nhái GC

07:33, 25/02/2021
(SHTT) - M-TP Entertainment đã có động thái đầu tiên về nghi vấn đạo nhái khi chia sẻ lại story trên Instagram của GC. Theo đó, sự việc đã được hai bên bàn bạc và đi đến thỏa thuận cuối cùng.

 Những ngày qua, cộng đồng mạng được phen "dậy sóng" vì MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị gỡ khỏi YouTube. Thông tin này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi và dấy lên nghi vấn giọng ca Chắc có yêu là đây "đạo nhạc", tranh chấp bản quyền dẫn đến video ca nhạc của anh bay màu do một producer có tên GC "khiếu nại".

Chiều 24/2, GC đăng tải story mới lên tài khoản Instagram cá nhân, cho biết đã trao đổi với M-TP Entertainment về sự việc. "Đã có một cuộc trò chuyện với CEO của công ty M-TP Entertainment. Chúng tôi đã hiểu hơn về tình huống này và đồng tình với suy nghĩ của nhau. Với lòng thiện chí, tôi đã khôi phục lại đoạn video. Hi vọng có thể được hợp tác với những người bạn Việt Nam trong tương lai gần. Điều này cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho những tranh chấp trên YouTube giữa đôi bên trong thời gian qua", anh viết.

son tung

 Phía Sơn Tùng lần đầu tiên có động thái về nghi vấn đạo nhái GC

Trong story khác trên trang cá nhân, GC cũng bày tỏ sự biết ơn, lòng cảm kích đối với những khán giả Việt đã đứng ra bảo vệ anh. Nhà sản xuất này khen ngợi người Việt Nam luôn thân thiện, yêu âm nhạc và cảm thấy rất vui khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người. “Người Việt Nam vẫn luôn là những con người thân thiện và tình yêu to lớn đối với âm nhạc và tôi rất tự hào khi nhận được sự ủng hộ của họ. Thậm chí trước khi việc này xảy ra, họ vẫn luôn lịch sự và bày tỏ ủng hộ đối với những nhà sản xuất âm nhạc đến từ phương Tây. Tôi sẽ không đánh đồng cả một tập thể chỉ vì hành động của một số cá nhân”, producer này nói thêm.

Ngay sau khi, nhà sản xuất GC Beats lên tiếng xác nhận đã đạt được thỏa thuận với phía Sơn Tùng M-TP và cho phép MV Chúng ta của hiện tại đăng lại trên kênh YouTube, mới đây, lần đầu tiên công ty M-TP Entertainment của giọng ca gốc Thái Bình chính thức đề cập đến về sự việc lần này.

Cụ thể, trên trang Fanpage chính thức của M-TP Entertainment đăng tải lại dòng trái thái của phía GC Beats cùng chia sẻ tiếng Anh tạm dịch "Âm nhạc không biên giới, Một người bạn mới của M-TP Entertainment từ phương xa".

Như vậy, những nghi vấn về đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP đã chính thức khép lại sau những ồn ào kéo dài suốt vài ngày qua. Có lẽ sau sự việc này, phía ekip của Sơn Tùng cũng nên rút kinh nghiệm để tránh lặp phải những sự cố trong tương lai, nhất là khi hình ảnh của chàng nam ca sĩ đã bị ảnh hưởng rất nhiều sau hàng loạt "phốt" từ đầu năm đến giờ.

Giữa lúc lùm xùm quanh MV Chúng ta của hiện tại chưa kịp lắng xuống, Sơn Tùng M-TP lại bị producer nổi tiếng Robin Wesley tố đạo nhạc ca khúc Có chắc yêu là đây. Cụ thể, dân mạng nhận ra nhạc nền của bản hit được nam ca sĩ 9X trình làng hồi tháng 7/2020 có nhiều điểm tương đồng với bài Lucky được Robin Wesley đăng tải trên YouTube từ tháng 11/2019. Chiều 23/2, producer này đã công chiếu video phần nhạc nền bài Lucky đính kèm với đó là hình ảnh Sơn Tùng trong MV Có chắc yêu là đây. Video có tiêu đề: “SƠN TÙNG MTP - CÓ CHẮC YÊU LÀ ĐÂY | Original Instrumental Prod. by Robin Wesley” ý chỉ phần nhạc gốc của ca khúc này được sản xuất bởi Robin Wesley. Phía dưới nội dung đăng tải, tác giả này không quên mô tả: “Bản beat này được Robin Wesley sản xuất chính thức vào ngày 16/11/2019 với tên gọi Lucky. Sản phẩm này chỉ được sử dụng khi có sự cho phép”.

Hà Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.