SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Phi công Vietjet Air nói gì về việc delay, hủy chuyến hàng loạt?

16:50, 17/06/2019
(SHTT) - Theo chia sẻ của một phi công của Vietjet Air các chuyến bay bị delay và hủy chuyến hàng loạt vừa qua là do hãng đột ngột thiếu phi công

 Theo thông tin trên tờ Trí thức trẻ, từ tối ngày 14/6, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra tình trạng nhiều chuyến bay của Vietjet Air , xuất phát từ Hà Nội đi các tỉnh thành nội địa bị delay, hoặc hoặc hủy chuyến. Điều này dẫn đến những bức xúc của hành khách và trong sáng 15/6, mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều lời than phiền của các hành khách, hệ quả của việc chờ đợi quá mệt mỏi.

phi cong

Phi công Vietjet Air nói gì về việc delay, hủy chuyến hàng loạt? 

Đáng chú ý, một số thông tin còn cho rằng Vietjet Air delay và hủy chuyến là do phi công hãng đang đình công.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, một phi công của Vietjet Air cho biết, hoàn toàn không có chuyện phi công Vietjet Air đình công. "Tôi muốn bay còn không được, vì bị giới hạn số giờ bay để đảm bảo an toàn, làm gì có chuyện đình công", phi công này chia sẻ.

Lý giải việc delay và hủy chuyến hàng loạt vừa diễn ra, phi công này cho biết, nguyên nhân là do thiếu phi công. Thực tế, phi công của Vietjet Air lâu nay vẫn không hoàn toàn đủ 100% để đáp ứng tất cả các chuyến bay của hãng và Vietjet Air bù đắp việc thiếu hụt này bằng 2 cách, một là "mua vacation của phi công", một hình thức thuê phi công làm thêm giờ trong những ngày được nghỉ, và hai là thuê phi công bên ngoài.

Trong đó, việc thuê phi công bên ngoài tốn nhiều tiền hơn so với "mua vacation" của phi công sẵn có. Vì vậy, Vietjet Air ưu tiên chọn phương án thuê nội bộ hơn.

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, Vietjet Air đột ngột thiếu phi công và không kịp thuê phi công bên ngoài, dẫn đến tình trạng delay, hủy chuyến hàng loạt.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với hãng hàng không khẩn trương giải quyết.

Theo đó, trong thông cáo vừa phát đi, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong hai ngày 14-15/6/2019, một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố.

Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết. Lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày 16/6/2019.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đã mua công ty khởi nghiệp DarwinAI, mở rộng phạm vi công nghệ của mình trước một cuộc đẩy mạnh lớn hướng tới trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào năm 2024. 
Kinh tế 6 giờ trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm cho cuộc chiến giành các nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật trở nên nóng hơn bao giờ hết, khiến các công ty như Google DeepMind phải lựa chọn giữa việc trả thêm nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những “bộ óc” giỏi nhất của mình.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng UOB công bố Báo cáo dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam quý 1/2024 với kỳ vọng tốc độ tăng trưởng GDP quý I ở mức 5,5% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, 99% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lập hóa đơn khi bán lẻ xăng dầu. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, chống tiêu cực, tham nhũng, buôn lậu.