SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Phi công Vietjet Air nói gì về việc delay, hủy chuyến hàng loạt?

16:50, 17/06/2019
(SHTT) - Theo chia sẻ của một phi công của Vietjet Air các chuyến bay bị delay và hủy chuyến hàng loạt vừa qua là do hãng đột ngột thiếu phi công

 Theo thông tin trên tờ Trí thức trẻ, từ tối ngày 14/6, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra tình trạng nhiều chuyến bay của Vietjet Air , xuất phát từ Hà Nội đi các tỉnh thành nội địa bị delay, hoặc hoặc hủy chuyến. Điều này dẫn đến những bức xúc của hành khách và trong sáng 15/6, mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều lời than phiền của các hành khách, hệ quả của việc chờ đợi quá mệt mỏi.

phi cong

Phi công Vietjet Air nói gì về việc delay, hủy chuyến hàng loạt? 

Đáng chú ý, một số thông tin còn cho rằng Vietjet Air delay và hủy chuyến là do phi công hãng đang đình công.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, một phi công của Vietjet Air cho biết, hoàn toàn không có chuyện phi công Vietjet Air đình công. "Tôi muốn bay còn không được, vì bị giới hạn số giờ bay để đảm bảo an toàn, làm gì có chuyện đình công", phi công này chia sẻ.

Lý giải việc delay và hủy chuyến hàng loạt vừa diễn ra, phi công này cho biết, nguyên nhân là do thiếu phi công. Thực tế, phi công của Vietjet Air lâu nay vẫn không hoàn toàn đủ 100% để đáp ứng tất cả các chuyến bay của hãng và Vietjet Air bù đắp việc thiếu hụt này bằng 2 cách, một là "mua vacation của phi công", một hình thức thuê phi công làm thêm giờ trong những ngày được nghỉ, và hai là thuê phi công bên ngoài.

Trong đó, việc thuê phi công bên ngoài tốn nhiều tiền hơn so với "mua vacation" của phi công sẵn có. Vì vậy, Vietjet Air ưu tiên chọn phương án thuê nội bộ hơn.

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, Vietjet Air đột ngột thiếu phi công và không kịp thuê phi công bên ngoài, dẫn đến tình trạng delay, hủy chuyến hàng loạt.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với hãng hàng không khẩn trương giải quyết.

Theo đó, trong thông cáo vừa phát đi, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong hai ngày 14-15/6/2019, một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố.

Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết. Lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày 16/6/2019.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.