SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phi cơ quân sự Trung Quốc rơi trong lúc bay huấn luyện

06:45, 30/01/2018
(SHTT) - Một máy bay quân sự đã rơi trong khi đang thực hành bay huấn luyện ở tỉnh Guizhou (Qúy Châu), miền Tây Nam Trung Quốc vào chiều 29/1. Nhà chức trách đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm và cứu hộ.

“Vào chiều 29/1, một máy bay của Lực lượng Không quân đã rơi trong khi đang bay huấn luyện ở tỉnh Qúy Châu. Hiện tại, hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra”, Không quân Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội Weibo. Tuy nhiên, thông báo không nêu loại máy bay hoặc có thương vong hay không.

mayabay_ntxn

Hình ảnh được cho là xác máy bay quân sự Trung Quốc đang bốc cháy - Chụp từ cli

Các đoạn băng đăng trên mạng xã hội ở Trung Quốc cũng cho thấy chiếc máy bay chao đảo rồi rơi xuống, không lâu sau đó là cột khói đen lớn bốc cao lên bầu trời cùng tiếng xe cứu hỏa vang lên. Một đoạn clip khác thì quay cảnh xác máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh và đang bốc cháy.

Báo mạng Beijing News đưa tin máy bay rơi xuống huyện Tuy Dương thuộc tỉnh Quý Châu. Thông tin này cũng đã được giới chức sở tại xác nhận.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã ra lệnh mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Mai Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.