SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phép màu: Đứa trẻ được sinh ra 4 năm sau cái chết đột ngột của bố mẹ

11:21, 16/04/2018
(SHTT) – Phép màu luôn có ở khắp mọi nơi và chỉ cần nơi đâu có mầm sống, nơi đó có hy vọng.

Những ngày gần đây báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin về sự ra đời màu nhiệm của một bé trai tên Thiên Thiên có bố mẹ đã qua đời sau vụ tai nạn xe bất ngờ từ năm 2013.

Trước khi tai nạn xảy ra, bố mẹ của bé đã thực hiện quá trình thụ tinh nhân tạo, nhưng không may thay tin mừng lại đến sau khi bố mẹ bé qua đời.

Sau vụ tai nạn vào năm 2013, ông bà nội ngoại của đứa bé đã phải trải qua các cuộc chiến pháp lý gay gắt để có thể giữ lại phôi thai thụ tinh trong ống nghiệm của cặp bố mẹ xấu số.

baby 2

Thiên Thiên được sinh ra 4 năm sau cái chết đột ngột của bố mẹ 

Thiên Thiên được sinh ra vào tháng 12 bởi một bà mẹ thay thế người Lào và được tờ báo Bắc Kinh đưa tin về sự việc và giải thích cho sự việc chưa từng có tiền lệ này.

Bốn ông bà của cậu bé đã phải vượt qua các rào cản pháp lý để có thể thừa kế phôi thai của cặp cha mẹ đã khuất.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, các phôi thai của cặp vợ chồng quá cố được lưu trữ đông lạnh trong chất lỏng Nitơ tại bệnh viện Nam Kinh. Sau đó, ông bà của Thiên Thiên đã phải tham gia vào các cuộc chiến pháp lý gay gắt để có thể giành quyền hợp pháp lưu lại phôi thai đã thụ tinh.

Sau phiên tòa, các ông bà đã giành được quyền giữ lại phôi thai nhưng không lâu sau đó các vấn đề khác lại xảy ra.

Quá trình lấy lại phôi thai từ bệnh viện Nam Kinh sẽ chỉ được chấp nhận nếu như các ông bà chứng minh được sẽ có một bệnh viện khác tiếp nhận lưu trữ phôi thai.

Nhưng với những thủ tục pháp lý khó khăn và không rõ ràng, các ông bà đã không thể tìm thấy bệnh viện nào sẵn sàng cùng tham gia quá trình tiếp nhận cùng họ.

Sau tất cả những rắc rối do thủ tục pháp lý gây ra, cuối cùng ông bà của cậu bé đã quyết định đưa phôi thai sang Lào và nhờ người đẻ hộ để hợp pháp hóa dễ dàng hơn.

Sau đó, do các hãng hàng không không chịu chấp nhận vận chuyển một hộp chất lỏng khí Nitơ nên ông bà bé đã phải chấp nhận chuyển phôi thai tới Lào bằng ô tô.

Phôi thai sau đó được cấy vào tử cung người mẹ thay thế và vào tháng 12/2017 cậu bé được ra đời khỏe mạnh tại Lào.

baby 1

 

Câu chuyện để chứng thực quyền công dân của Thiên Thiên lại là một câu chuyện khác. Vì bé không được sinh ra tại Trung Quốc và không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh nhân thân cho đứa bé nên sau đó ông bà nội và ông bà ngoại của bé đều phải tham gia xét nghiệm AND để xácđịnh Thiên Thiên là cháu ruột của các ông bà và cha mẹ em cũng là người Trung Quốc.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.