SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát triển thiết bị thử đường huyết mới của Apple

15:06, 14/04/2017
(SHTT) - Apple đang âm thầm phát triển một thiết bị mới, đó chính là cảm biến thử đường huyết mới, có thể kiểm tra lượng đường trong máu thông qua tiếp xúc với da chứ không cần xét nghiệm máu như trước.

Apple liên tục đưa ra những sáng chế mới không chỉ trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn cả ở lĩnh vực khoa học, y tế với tham vọng giữ vững vị trí số 1 của khoa học toàn cầu. Và mới đây, theo thông tin được tiết lộ thì hãng "Táo khuyết" đang âm thầm để phát triển một loại cảm biến giúp theo dõi lượng đường trong máu của cơ thể. Tác dụng của cảm biến này là chỉ cần tiếp xúc qua da cũng có thể theo dõi được mức độ glucose, đây cũng được xem là phương pháp ưu việt hơn hẳn phương pháp xét nghiệm máu xâm lấn.

Apple đã thuê một đội ngũ kỹ sư nghiên cứu về công nghệ cảm biến trong ít nhất 5 năm tại Palo Alto. Đây cũng là khoảng thời gian đủ để Apple thử nghiệm được tính khả thi tại các địa điểm khám chữa bệnh trong khu vực vùng Vịnh. Bên cạnh đó, ông lớn của công nghệ thế giới còn thuê các chuyên gia tư vấn giúp họ theo dõi các quy định phức tạp về sức khỏe.

thiet bi thu duong huyet moi cua apple

 Phát triển thiết bị thử đường huyết mới của Apple

Cũng theo một nguồn tin thân cận thì nhóm nghiên cứu trên có khoảng 30 người, họ đều là những chuyên gia y sinh học đầu ngành được thuê từ các công ty lớn như Masimo Corp, Sano, Medtronic, và C8 Medisensors. Giải pháp phát triển mà đội ngũ của Apple hướng tới chính là dùng cảm biến chiếu sáng qua da để kiểm tra lượng glucose tại thời điểm đÓ.

Mặc dù đến hiện tại những thông tin cụ thể về cảm biến này vẫn chưa được tiết lộ và mặc dù chưa rõ bộ cảm biến này được Apple hoàn thành khi nào, nó sẽ là một thiết bị riêng hay được tích hợp trong Apple Watch nhưng giới khoa học vẫn đang chờ đợi sự thành công của nó. Sản phẩm này được cho là rất hữu ích và hứa hẹn sẽ trở thành thiết bị đáng mơ ước cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Trong khi đó, về phía Google thì hãng này cũng đang nghiên cứu về một thiết bị mới đo lượng đường trong máu nhưng theo hướng tiếp cận khác. Cụ thể, thiết bị mà họ phát triển là kính áp tròng với mục đích theo dõi lượng đường trong máu qua tiếp xúc với mắt, ngoài ra còn một thiết bị có kích thước như băng cá nhân đang được phát triển bởi bộ phận Khoa học Đời sống của Google.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.