SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát triển thành công ứng dụng giúp 'sen' giao tiếp với 'hoàng thượng'

06:32, 21/11/2020
(SHTT) - Một cựu kỹ sư Amazon mới đây đã tuyên bố đang phát triển một ứng dụng đặc biệt có tên Meowtalk cho phép người nuôi có thể giao tiếp với những chú mèo cưng trong gia đình. Hiện nghiên cứu đang nhận được sự chú ý rất lớn từ cộng đồng yêu mèo trên khắp thế giới.

Javier Sanchez, cựu nhân viên trong nhóm phát triển Alexa của Amazon, hiện là quản lý dự án tại Công ty Công nghệ Akvelon (Bellvue, Washington). Dự án hiện tại của anh là một ứng dụng tên MeowTalk, hứa hẹn có thể trở thành phiên dịch viên cho lũ mèo nhà bạn phát ra thành một ngôn ngữ mà con người có thể hiểu được.

Thông qua nghiên cứu, Sanchez và đồng sự phát hiện ra rằng khi một con mèo kêu meo meo trước mặt bạn, chúng thường muốn truyền tải một trong số chín ý định khác nhau, và mỗi "tin nhắn" đó lại có một kiểu meo meo riêng.

MeowTalk

 

Sử dụng kinh nghiệm thu được qua quá trình phát triển Alexa cũng như thông tin từ nghiên cứu nói trên, Sanchez muốn giải mã những tiếng meo meo thành những cụm từ mà loài mèo đang cố diễn đạt, như "tôi đói" hay "tôi đau quá",... . 

Những người nuôi mèo khi tải về ứng dụng sẽ có thể ghi âm lại tiếng meo meo của "hoàng thượng" và thu được bản dịch của âm thanh đó. Sau đó, họ có thể lựa chọn tinh chỉnh và huấn luyện ứng dụng để app có thể học được những âm điệu biểu lộ ý nghĩ và cảm xúc của mèo nuôi trong nhà.

MeowTalk hiện vẫn đang trong quá trình tiếp tục được tính chỉnh để hoàn thiện. Bản dùng thử đã có sẵn trên các chợ ứng dụng cho các điện thoại Apple và Android. 

Sanchez cho biết, trong tương lai, nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển một loại vòng cổ có chức năng phiên dịch tiếng meo meo mèo ngay khi chúng đang 'nói'.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.