SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Phát triển thành công phương pháp thu nhỏ khối u ác tính an toàn

07:30, 21/10/2020
(SHTT) - Các nhà khoa học của Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery, California, Mỹ, cho biết biện pháp mới giúp tiêu diệt tế bào ung thư dựa trên giả thuyết dừng “nuôi sống” các nhân tế bào, từ đó làm thu nhỏ khối u ác tính. Phương pháp này sẽ thân thiện hơn và không gây nhiều tổn hại tới sức khỏe bệnh nhân.

Các thử nghiệm trên chuột của phương pháp thu nhỏ kích thước khối u ác tính đã được các nhà nghiên cứu sử dụng trên chuột trong phòng thí nghiệm và kết quả cho thấy khả năng ức chế khối u ung thư có chọn lọc, không làm ảnh hưởng các tế bào khỏe mạnh khác.

Theo các nhà khoa học của Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery, nhân tế bào nói trên được xem là "gót chân Achilles" mới. Điểm mấu chốt này giúp họ có thêm phương pháp điều trị các khối u ác tính, bệnh máu trắng và ung thư đại tràng.

Maximiliano-D-Angelo

PGS Maximiliano D'Angelo - người đứng đầu dự án của Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery, California, Mỹ.  

Theo PGS Maximiliano D'Angelo, đại diện dự án, nghiên cứu này là công trình đầu tiên trên thế giới chứng minh hiệu quả điều trị ung thư bằng cách “đóng cửa” các nhân tế bào. Nhóm thử nghiệm đã cấy các tế bào u ác tính của người vào chuột. Chúng bao gồm các khối u ác tính, tế bào bệnh bạch cầu và ung thư đại tràng.

Sau khi “đóng cửa” để ngăn các vật chất đi qua và xâm nhập vào nhân tế bào, họ phát hiện khối u ác tính ở chuột bị thu nhỏ và phát triển chậm hơn. Nhóm dự án đang phát triển thuốc dựa trên phương pháp này.

Chế phẩm sinh học điều trị ung thư theo cách mới đang được nghiên cứu tại Trung tâm Gene Conrad Prebys, Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery. Đây là một trong những trung tâm điều chế thuốc hiện đại nhất thế giới.

PGS Maximiliano D'Angelo cũng cho biết, loại thuốc nhóm nghiên cứu đang điều chế hứa hẹn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc, tăng hiệu quả khi chữa trị ung thư.

Trước đó, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Nanyang Singapore (NUT Singapore) cũng công bố cách tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách sử dụng các hạt nano như “con ngựa thành Troia”, xâm nhập và phá hủy khối u ác tính mà không cần dùng thuốc.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 9 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.