SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát triển các nền tảng an toàn, an ninh mạng Make in Vietnam

13:53, 02/12/2020
(SHTT) - “An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam-Yếu tố then chốt trong Chuyển đổi số quốc gia” là chủ đề chính Hội thảo-Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020. Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức.

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện hàng đầu, nổi bật nhất về an toàn, an ninh mạng trong năm 2020 tại Việt Nam. Là một diễn đàn quan trọng cấp quốc gia, thu hút sự quan tâm đối với cộng đồng an toàn, an ninh thông tin trong nước và quốc tế, Hội thảo – Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay nhằm góp phần thúc đẩy làm chủ công nghệ và sử dụng sản phẩm, dịch vụ an toàn, an ninh mạng Việt Nam phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Các diễn giả nêu rõ tầm quan trọng của an toàn thông tin trong bối cảnh mới, khi chuyển đổi số trong các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp đang là một vấn đề trọng tâm trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, bắt buộc phải làm việc với những phương thức mới.

hoi thao

 Toàn cảnh Hội thảo-Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020

Trong phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA nêu rõ, năng lực bảo đảm an toàn thông tin của đất nước dựa trên một nền tảng quan trọng là các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong hệ sinh thái an toàn thông tin do các doanh nghiệp Việt Nam làm chủ. Qua đó, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Make in Vietnam sẵn sàng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho chuyển đổi số quốc gia.

Việc hình thành các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin Make in Vietnam cũng đã được Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng biểu dương. Hiện, toàn ngành làm chủ 90% hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng phục vụ các cơ quan quản lý nhà nước; dự kiến đến đầu năm 2021, Việt Nam sẽ làm chủ 100%. Đây là điều rất ít nước trên thế giới làm được và đó là niềm tự hào của Việt Nam, trong đó có vai trò của Hiệp hội và các doanh nghiệp an toàn, an ninh mạng Việt Nam.

Cũng theo Bộ trưởng, Việt Nam thịnh vượng trên không gian mạng thì phải biết bảo vệ mình trên không gian mạng. Sứ mệnh của an toàn, an ninh mạng Việt Nam là bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng. Do vậy, chúng ta phải làm chủ hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng, xây dựng một nền công nghiệp an toàn, an ninh mạng hùng mạnh.

hoi thao 1

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu

Một sự kiện đáng chú ý trong phiên toàn thể của hội nghị buổi sáng là Cục An toàn thông tin đã công bố 5 nền tảng điện toán đám mây do 5 doanh nghiệp Việt Nam làm chủ, đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin mạng phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử, gồm: Viettel (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội), VNPT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam), VNG (Công ty cổ phần VNG), CMC (Công ty cổ phần CMC), VCCorp (Công ty cổ phần VCCorp).

Chương trình hội thảo gồm phiên toàn thể vào buổi sáng (với 6 nội dung); 2 phiên chuyên đề cùng phần toạ đàm vào buổi chiều, với gần 30 diễn giả là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia về an toàn thông tin của các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó là phần triển lãm với 30 gian hàng giới thiệu các giải pháp công nghệ an toàn thông tin tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.