SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Phạt tất cả những trường hợp ra ngoài không thuộc nội dung cho phép từ ngày 4/4

02:46, 04/04/2020
Chủ tịch Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, từ ngày mai 4-4, các đơn vị từ quận huyện, phường xã tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép.

Kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội chiều 3-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý tất cả mọi người không được chủ quan với dịch, diễn biến dịch hiện nay đang hết sức phức tạp.

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu chỉ 10% dân số không nghiêm túc thực hiện yêu cầu, vẫn thường xuyên đi lại thì biện pháp đưa ra sẽ giảm giá trị rất nhiều. Còn nếu 40% dân số vẫn có hành vi sai trái, mọi biện pháp chúng ta đưa ra sẽ không có giá trị.

Ông Nguyễn Đức Chung cho hay, từ ngày mai 4-4, các đơn vị từ quận huyện, phường xã tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép.

Nếu tình hình từ nay đến ngày 15-4, trước mắt đến ngày 9-4, nếu các ca mắc bệnh giảm thì chúng ta mới tạm thời yên tâm được. Người dân trong giai đoạn này hơn lúc nào hết phải nâng cao ý thức, không ra đường khi không thực sự cần thiết, yêu cầu người già và những trường hợp không có việc cần thì ở nhà đến 15-4. Yêu cầu các quận huyện đóng cửa tất cả các công viên trên địa bàn.

Người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện rà soát kỹ các trường hợp có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Bởi, theo thế giới, tỉ lệ số người nhiễm bệnh rồi nhưng không hề có biểu hiện gì ra bên ngoài có thể chiếm tới 65% đến 70%.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng đề nghị Đảng ủy và lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho y bác sĩ yên tâm cách ly, yên tâm khám chữa bệnh.

Trước việc vừa phát hiện một người Thụy Điển trên địa bàn quận Long Biên sau khi ngã xe vào viện mới phát hiện dương tính Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận này và Trung tâm kiểm soát bệnh tập TP còn bao nhiêu test nhanh dồn cho phường Bồ Đề để người dân đến thử. Đây cũng là khu vực trước đó, một tiếp viên của Việt Nam Airlines đến ở và phát hiện dương tính Covid-19.

Ông Chung cho biết, đã nhận được ý kiến của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương là Hà Nội phải chú ý đến khu vực phường Bồ Đề (quận Long Biên). Ông Chung đề nghị quận Long Biên phải đôn đốc người dân ở khu vực này hạn chế đến mức thấp nhất ra khỏi nhà. “Khu vực này, phải đưa vào diện cảnh báo đỏ nếu không sẽ tạo ra một ổ dịch mới!”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, việc cách ly tại nhà trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. “Trong những ngày qua, đại bộ phận dân TP chấp hành tốt. Nhưng vẫn còn một số trường hợp ra công viên. Nếu TP yên lặng được một tuần nữa, thì hi vọng không phải dùng bệnh viện dã chiến Mê Linh” - ông Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cho hay, từ ngày mai 4-4, các đơn vị từ quận huyện, phường xã tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép. "Chế tài đã có rồi, đề nghị quận huyện, phường xã phải tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử phạt tất cả các trường không thuộc diện được đi ra ngoài" - ông Chung nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 18h, ngày 3/4, đã ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số người mắc tại Việt Nam lên 237 ca.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, thời gian qua Bộ đội Biên phòng đã tăng cường hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ để kiểm soát chặt chẽ công tác xuất nhập cảnh tất cả các tuyến biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

Nếu như trước đây, mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt người nhập cảnh, thì trong những ngày gần đây số lượng công dân Việt Nam về nước từ các tuyến đường bộ đã giảm rõ rệt (còn dưới 1.000 người/ ngày). Tất cả các trường hợp nhập cảnh được tổ chức tiếp nhận, cách ly theo đúng quy định.

Tuy gặp nhiều khó khăn về địa hình, khí hậu, song quân đội cũng cố gắng hết sức để bảo đảm hậu cần lâu dài cho cán bộ, chiến sĩ trên các chốt ứng trực dọc biên giới.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.