SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát minh thuốc trị ung thư mới

09:26, 24/03/2014
Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh tại ĐH Warwick mới được công bố trên tạp chí Angewandte đã khẳng định tác dụng của loại thuốc mới giúp cơ thể bệnh nhân ung thư vận dụng hiệu quả hơn hệ thống năng lượng và truyền tín hiệu tự nhiên, mở ra bước đột phá mới làm tăng đáng kể tỉ lệ sống cho bệnh này.

Thuốc mới có tên gọi ZL105 với thành phần cơ bản là kim loại quý iridi. Những thí nghiệm mới đây cho thấy nó có thể thay thế các loại thuốc trị ung thư hiện nay - vốn ít hiệu quả hơn qua thời gian và gây ra hàng loạt phản ứng phụ, làm tổn hại các tế bào lành. Số liệu khảo sát bước đầu tại Viện Ung thư quốc gia Mỹ cho thấy ZL105 công hiệu hơn gấp 10 lần trong điều trị ung thư buồng trứng, ruột kết, thận và một số dạng ung thư vú.

Đồng tác giả nghiên cứu, GS Peter J. Sadler, nói rằng các dạng thuốc có nguồn gốc từ bạch kim chiếm gần 50% trong chế độ hóa trị liệu hiện nay thường gây tổn hại ADN và không thể chọn lọc giữa tế bào lành và tế bào ung thư, dẫn đến các phản ứng phụ như suy thận, gây nhiễm độc thần kinh. Trong khi đó, ZL105 có cơ chế tác dụng mới, không tấn công ADN, giúp làm chậm hoặc ngăn ung thư tăng trưởng và ít gây tác dụng phụ.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.