SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát minh mới: Mũi tiêm hormone giúp giảm hơn 6kg chỉ trong một tháng

06:49, 09/05/2018
(SHTT) - Các nhà khoa học Anh đã tạo ra một bước đột phá lớn nhất từ trước đến nay trong "cuộc chiến" chống lại căn bệnh béo phì. Họ phát minh ra 1 mũi tiêm hormone có thể giúp mọi người giảm hơn 6kg trong vòng 4 tuần.

Phương pháp này đang được ca ngợi là "điều trị béo phì" thú vị nhất chưa từng có bởi không cần nhịn ăn hay tập thể dục mà vẫn giảm được cân.

Các chuyên gia đến từ Đại học Imperial College London (Anh Quốc) cho biết họ đã thử nghiệm loại thuốc này trên con người. Sau khi tiêm một mũi được bổ sung 3 loại hormone, 20 tình nguyện viện thử nghiệm vẫn được ăn uống thoải mái nhưng tự nhiên họ ăn ít hơn trước.

nintchdbpict000308365175

 

Kết quả số lượng thực phẩm nạp vào cơ thể giảm tới 30% so với bình thường.Trong vòng 28 ngày, cân nặng của họ giảm đáng kể dao động từ 1,8 đến 7,6kg gần như hiệu quả của việc giảm cân.

Giáo sư Steve Bloom - trưởng nhóm nghiên cứu- hy vọng rằng phương pháp này sẽ trở nên phổ biến trong vòng 5 năm tới . Chúng ta sẽ điều trị được bệnh béo phì hiệu quả tương đương với việc phẫu thuật, nhưng là dưới dạng tiêm và không gây đau đớn. 

Các nhà khoa học hy vọng mũi tiêm này có thể giúp ích cho bệnh nhân bị tiểu đường. 

Steve Bloom nói với Daily Telegraph: “Đây sẽ là phương pháp hấp dẫn nhất để cải thiện sức khỏe mà chưa được khám phá".

Trước đây, nhiều người béo phì đã phải phẫu thuật để thu nhỏ dạ dày, nhằm giảm lượng thức ăn có thể đưa vào. Nhưng giờ điều đó không cần thiết bởi loại thuốc dùng để tiêm là một dang hormone có khả năng mô phỏng lại hiệu ứng ấy mà không cần phẫu thuật. 

Mũi tiêm này làm tăng lượng hormone tạo cảm giác no, kích thích mọi người ăn thức ăn ít béo và giảm cảm giác thèm ăn. 

Theo giáo sư Tricia Tan: “Có một phản ứng kỳ lạ sau khi tiêm. Bạn sẽ cảm thấy rất no như khi đã ăn một bữa ăn lớn ngay sau vài miếng. Điều thú vị hơn nữa là mũi tiêm này sẽ giúp bình thường hóa lượng đường huyết, bệnh nhân có thể không cần dùng thêm thuốc trị tiểu đường”. 

Tạ Hiền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.