SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện và bắt giữ 28.000 lọ sa tế có dấu hiệu giả nhãn hiệu Thuận Phát

09:48, 14/11/2021
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tại Hà Nội và tỉnh Bắc Giang bằng công tác nghiệp vụ đã phát hiện một căn nhà trên địa bàn huyện Gia Lâm đang tàng trữ 28.000 lọ sa tế có dấu hiệu giả nhãn hiệu Thuận Phát.

Thông tin từ Tổng cục ALTT, sau hơn 2 tháng mật phục, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, chiều tối ngày 11/11/2021, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT Hà Nội và Cục QLTT Bắc Ninh chia thành hai Tổ đồng loạt ập vào xưởng sản xuất và kho chứa hàng hoá là sản phẩm Sa Tế có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Thuận Phát” tại địa chỉ thôn Yên Khê, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội và căn nhà tạm, không có biển hiệu tại ngõ Cổng Dền, phường Phù Lưu, TP. Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh.

Kho hàng ở thôn Yên Khê, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội là nơi sản xuất và chứa trữ hàng hoá, có biển hiệu giới thiệu đầy đủ các dòng thông tin về tên công ty, địa chỉ cũng như website doanh nghiệp.

Đây cũng chính là địa điểm đăng ký kinh doanh của hai công ty gồm: Công ty TNHH Chế biến và sản xuất sa tế tôm ngon Thuận Phát và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Thắng Phát. Cả hai công ty đều do ông Nguyễn Văn Bằng (sinh năm 1979) đứng tên đại diện theo pháp luật đồng thời là chủ sở hữu.

1016_QLTT-sa-tY

 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này vẫn đang tiến hành sản xuất sa tế với dây chuyền sản xuất theo hình thức không khép kín với các trang thiết bị vật tư như: nồi hơi, nồi nấu, nồi xay, nồi san chiết, máy dán nắp, máy hàn nilon và một lượng lớn vỏ hũ cùng hàng vạn tem, nhãn đựng trong các bao tải và các cuộn tròn chưa sử dụng.

Kiểm đếm thực tế, lực lượng QLTT đã ghi nhận trên 21.000 lọ sa tế tôm mang nhãn hiệu "Thuận Phát" đã được đóng thành phẩm trong 187 thùng carton, xếp ngay ngắn phía ngoài cổng nhà sẵn sàng cho việc vận chuyển đi tiêu thụ.

Các sản phẩm đều có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu "Thuận Phát" đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

1220_z2928366758776_f71da6b6a2eb2c8879052540af75c46e

 

Cùng thời điểm này, Tổ công tác tại Bắc Ninh cũng đã bất ngờ kiểm tra kho chứa hàng hoá tại số 21, ngõ Cổng Dền, phường Phù Lưu, TP. Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh do bà Đặng Thị Nga làm chủ. Thời điểm lực lượng chức năng đến, kho hàng vẫn hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thương. Kiểm tra thực tế, bên cạnh rất nhiều các mặt hàng gồm tương ớt, giấm gạo là hàng sản xuất trong nước có đầy đủ nhãn hàng hoá theo quy định, Đoàn kiểm tra phát hiện 62 thùng "Sa tế tôm ngon Thuận Phát" với tổng cộng gần 7.000 hũ sa tế tôm ngon Thuận Phát của Công ty TNHH chế biến và sản xuất sa tế tôm ngon Thuận Phát.

Toàn bộ số hàng hoá chưa qua sử dụng, tuy nhiên chủ cơ sở chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan. Cũng giống các sản phẩm tại thôn Yên Khê, xã Yên Thường, các sản phẩm này đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "Thuận Phát" đã được đăng ký bảo hộ.

Hiện, đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT, đây là một trong những vụ việc phức tạp mà lực lượng QLTT mất nhiều thời gian trinh sát để có thể xử lý. Đặc biệt trong bối cảnh cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.

"Với quyết tâm cao nhất trong việc đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 theo Kế hoạch 888 đã được Tổng cục QLTT ban hành, cán bộ kiểm soát viên đã nỗ lực vượt qua hiểm nguy từ dịch bệnh để triển khai nhiệm vụ được giao. Đây cũng là một trong những vụ việc có dấu hiệu vi phạm lớn về thực phẩm được lực lượng QLTT liên tỉnh phối hợp trinh sát, phát hiện và xử lý theo lợi thế của mô hình ngành dọc" - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT chia sẻ.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.