SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện thực phẩm bẩn, người dân cùng nhau vây bắt

06:05, 02/10/2017
(SHTT) - Chiều 1/10, thông tin từ Chính quyền xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) cho biết, đã lập biên bản và làm thủ tục cho tiêu hủy khoảng 11 tấn mực, sứa đã bốc mùi hôi thối.

Theo đó, sau khi phát hiện 2 chiếc xe tải có mùi khó chịu, hàng chục người dân đã bám theo và vây chặn. Khi kiểm tra, người dân phát hiện trên xe có hàng chục chiếc thùng xốp chở đầy mực, sứa đã bốc mùi hôi thối.

Khi chiếc xe trên tới đoạn đầu Cầu Cày (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) thì rất đông người dân đã vây chặn chiếc xe trên để kiểm tra. Khi bị dân vây, tài xế đã rời khỏi hiện trường.

Người dân phát hiện hàng chục thùng xốp chất đầy mực ống không được bảo quản đông lạnh đã bốc mùi hôi thối nồng nặc.

2

 Số lượng mực hôi thối trên 2 chiếc xe tải khoảng 8 tấn

Một số người bức xúc đã mang đá, gỗ, cây... ra chặn ngay giữa đường làm cho giao thông nơi đây tắc nghẽn.

Sau khi nhận được tin, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Qua kiểm tra, lực lượng lượng chức năng phát hiện có nhiều thùng xốp đựng mực và sứa, với khoảng 11 tấn, đã bốc mùi.

Ông Lê Đình Thảo, Trưởng công an xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Số hải sản này thuộc kho đông lạnh của chị Anh, chị này người xã Thạch Bằng nhưng thuê kho làm dịch vụ tại xã Thạch Trung. Số hải sản này phân hủy nặng bốc mùi hôi thối. Tất cả khoảng 11 tấn".

"Khi họ đang chở đi tiêu hủy ở thôn Liên Phú, xã Thạch Trung thì bị người dân phát hiện và phản đối vì quá gần nhà dân", ông Thảo cho biết thêm.

1

Hiện các cơ quan chức năng đã lập biên bản và tiêu hủy toàn bộ số mực, sứa trên 

Tới 15h cùng ngày, các cơ quan chức năng lập biên bản, hoàn thành các thủ tục đưa số hải sản trên vào nhà máy xử lý rác ở Cẩm Quang (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để xử lý.

Bắc Hiệp (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…
Liên kết hữu ích