SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện thêm lỗi mới trên máy bay Boeing 737 Max

06:50, 06/04/2019
(SHTT) - Trong khi đang nỗ lực khắc phục và cải thiện hệ thống chống thất tốc MCAS, Boeing phát hiện thêm lỗi mới trong hệ thống của dòng máy bay 737 Max.

 Theo Business Insider, trong khi bản vá khắc phục các lỗi của hệ thống MCAS vốn được cho là nguyên nhân chính dẫn đến 2 vụ tai nạn của Lion AirEthiopian Airlines, đang cho thấy hiệu quả tích cực thì mới đây, Boeing lại phải đối mặt với một lỗi phần mềm khác. 

Phát hiện này đã khiến kế hoạch  đệ trình bản cập nhật phần mềm mới cho MCAS lên FAA hồi tuần qua của Boeing bị hoãn. Các quan chức Boeing cho biết lỗi mới không liên quan đến MCAS và cũng "không nghiêm trọng" nhưng hãng phải khắc phục triệt để vì yếu tố an toàn.

boeing

Phát hiện thêm lỗi trên hệ thống cánh tà (flap) và các "phần cứng giúp máy bay ổn định trạng thái khác" 

Boeing, FAA và nhiều hãng hàng không đang khai thác 737 MAX trên thế giới vẫn đang chờ đợi bản cập nhật phần mềm này. Nó sẽ đảm bảo những sự cố tương tự như vụ tai nạn của Lion Air 610 và Ethiopian Airlines 302 sẽ không thể lặp lại trong tương lai.

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng, 2 chiếc 737 MAX 8 rơi cùng một kịch bản, 346 người thiệt mạng, nguyên nhân được cho là lỗi phần mềm MCAS - đây là vụ bê bối chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Boeing. Vì vậy trước áp lực từ nhiều bên, từ giới điều hành hàng không quốc tế, EASA của châu Âu lẫn chính phủ Hoa Kỳ thì Boeing và FAA đều phải cẩn thận tối đa trong việc phê chuẩn và phát hành bản vá.

tai nan may bay tai ethio

Hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng Ethiopia.

Theo một số nguồn tin thì lỗi phần mềm mới ảnh hưởng đến hệ thống cánh tà và các "phần cứng giúp máy bay ổn định trạng thái khác", chưa rõ là bộ phận nào. Các quan chức Boeing vẫn từ chối tiết lộ chi tiết lỗi.

Lâm An

Tin khác

Trong nước 1 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Liên kết hữu ích