SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện thêm hơn 37 triệu người dùng bị ảnh hưởng trong vụ bê bối của Facebook

16:00, 05/04/2018
(SHTT) – Vào hôm thứ tư ngày 3/5, Facebook thông báo số lượng người dùng thực tế bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ dữ liệu đã lên đến con số 87 triệu tài khoản, phần lớn là ở Mỹ.
fb1

Thêm 37 triệu người bị ảnh hưởng, nâng con số lên 87 triệu tài khoản dính vào bê bối của Facebook 

 Trong một cuộc họp báo với các phóng viên, giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết Facebook không phát hiện "bất kỳ tác động lớn" nào lên các tài khoản người dùng hoặc quảng cáo kể từ vụ bê bối, mặc dù ông cũng nói rằng sự việc "không ổn" chút nào khi người dùng quay lưng với công ty.

Tình hình đã khả quan hơn khi hôm nay, cổ phiếu của hãng đã tăng lên hơn 3 phần trăm. Zuckerberg nói với các phóng viên rằng ông nhận trách nhiệm cho vụ rò rỉ dữ liệu khiến người dùng, nhà quảng cáo và các nhà làm luật tức giận. Ông khẳng định rằng trong quá trình xây dựng một đế chế hùng mạnh như Facebook, công ty cũng có lúc mắc phải sai lầm và điều quan trọng là học được gì từ những sai lầm ấy.

fb2

 Mark Zuckerberg cảm thấy “không ổn” khi người dùng quay lưng

Zuckerberg cũng không phát hiện ra bất kỳ cuộc thảo luận nào trên Facebook về việc ông sẽ từ chức. Điều này cũng có nguy cơ xảy ra nếu các cổ đông muốn lật đổ chiếc ghế điều hành hiện nay của Mark Zuckerberg, mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn vì Zuckerberg hiện nay là người nắm giữ số cổ phần nhiều nhất trong công ty.

CEO của Facebook cũng không có ý định sa thải bất kỳ nhân viên nào: “Tôi không muốn đuổi bất kỳ ai khỏi công ty vì lỗi lầm mà tất cả phải gánh chịu”. Theo thông tin mới nhận được, giám đốc điều hành Mark Zuckerberg sẽ có phiên điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ tới đây.

Thống kê trước đây cho thấy có khoảng 50 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ dữ liệu, được công bố bởi hai tờ báo lớn, the New York Times và London’s Observer, khi họ điều tra các hoạt động của công ty thu thập dữ liệu Cambridge Analytica.

Facebook cho biết đang thực hiện các bước để rà soát lại các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba và có thể mất đến 2 năm để sửa chữa các vấn đề hiện nay. Vụ rò rỉ dữ liệu này là một đòn giáng mạnh mẽ vào Facebook, thậm chí ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu khi chính phủ nhiều nước ở Châu Âu, Châu Mỹ và thậm chí là Châu Phi cũng đã vào cuộc và có biện pháp điều tra, hạn chế một số quyền của Facebook trên lãnh thổ quốc gia.

Yến Nhi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.