SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện thêm 1 vụ việc lợi dụng xe 'luồng xanh' vận chuyển hàng không chứng từ

08:59, 22/08/2021
(SHTT) - Vừa qua, Cục QLTT Tiền Giang trong quá trình thực hiện kiểm soát về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra 1 xe tải thuộc diện 'luồng xanh' lưu thông qua địa bàn và phát hiện tới 20 tấn hạt nhựa không có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.

 Cụ thể, thông tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, vào tối ngày 20/8/2021, trong lúc chặn dừng phương tiện vận tải biển kiểm soát 62LD-016.26 để kiểm tra về phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 trên địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; Đội QLTT số 1 cùng Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh phát hiện phương tiện này đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Đây là phương tiện được ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải vào khu vực phòng, chống dịch Covid-19.

Đội QLTT số 1 tiến hành khám phương tiện vận tải, phát hiện 800 bao (25 kg/bao), với khối lượng tổng cộng 20 tấn hạt nhựa tái sinh PE có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng không có nhãn hàng hóa. Tổng giá trị lô hàng hóa vi phạm ước tính lên tới hơn 325 triệu đồng.

1

 

Làm việc với người điều khiển phương tiện, lực lượng chức năng đã xác định được toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên là của 01 Công ty tại tỉnh Bình Phước; hàng hóa được vận chuyển từ Bình Phước đến Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang qua Chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 thì bị phát hiện.

Ngày 21/8/2021, Đội QLTT số 1 lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty này về hành vi kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa. Đội đang hoàn chỉnh hồ sơ trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền. 

Cùng trong ngày 20/8, tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, thuộc địa bàn xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội), Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp cùng Đội Cảnh sát Giao thông số 15 (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra đột xuất một xe tải “luồng xanh” và phát hiện trên xe đang có khoảng 1.000 thùng carton bánh nhãn hiệu “CON GẤU”, do nước ngoài sản xuất và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

236391089_4426142604091551_5797273876323442186_n-0810

 

Kiểm đếm cụ thể, lực lượng chức năng ghi nhận phương tiện đang vận chuyển tổng cộng hơn 200.000 chiếc bánh 'CON GẤU' với trọng lượng lên tới gần 10 tấn.

Quá trình làm việc, lái xe chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Bên cạnh đó, các sản phẩm là tang vật được phát hiện tại hiện trường cũng được ghi nhận không có nhãn phụ tiếng Việt đối với sản phẩm do nước ngoài sản xuất.

Lái xe sau đó đã khai nhận được thuê vận chuyển số hàng hóa này từ cửa khẩu Lào Cai đi Thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ, khi qua địa phận Hà Nội đã bị lực lượng chức năng phát hiện.

Vụ việc hiện đang được tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng nhận định, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều biện pháp tăng cường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai, trong đó có hệ thống vận tải 'luồng xanh'. Tuy nhiên, trong những ngày cần đây, các tổ công tác tại nhiều tỉnh thành đã liên tục ghi nhận các đối tượng lợi dụng phương tiện vận tải đang được ưu tiên để vận chuyển hàng hóa nhập lậu xuyên các tỉnh, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.