SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện sử dụng hóa chất làm chín sầu riêng ở Kon Tum

11:00, 13/09/2017
(SHTT) - Bất chấp sự nguy hại và an toàn sức khỏe của người tiêu dùng, một chủ cơ sở tại Kon Tum đã thu mua số lượng lớn sầu riêng xanh từ Gia Lai về để “tắm” hóa chất cho nhanh chín. Khi chuẩn bị xuất bán đi nơi khác thì bị bắt quả tang.

Sau thời gian theo dõi và  “mật phục”, trưa 11/9, các chiến sỹ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) đã bắt quả tang tại số nhà 789 đường Phạm Văn Đồng, tổ 4, Phường Trần Hưng Đạo (thành phố Kon Tum) của bà Trần Thị Tuyết (SN 1979) đang có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, để sản xuất chế biến thực phẩm.

Tại hiện trường, có khoảng gần 2 tấn sầu riêng, trong đó khoảng 1,2 tấn đã được nhúng hóa chất xong. Số còn lại chưa nhúng. Bà Tuyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, sau khi nhúng 2 ngày thì sầu riêng sẽ chín đều.

5-1505144020

 Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ tang vật

Các trinh sát đã phải đóng giả thành người đi mua sầu riêng để tiếp cận và bắt quả tang. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ 4 chai hóa chất có màu trắng, nắp màu xanh không rõ nguồn gốc xuất xứ, một thùng nhựa khoảng 20 lít đựng hóa chất đã gần hết nước (dùng để nhúng sầu riêng) và toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trung tá Bùi Thị Hoa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (người trực tiếp theo dõi và bắt quả tang vụ việc) cho biết: Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã phải theo dõi rất lâu mới bắt được. Toàn bộ số hàng được vận chuyển từ tỉnh Gia Lai lên đang được chủ cơ sở nhúng để vận chuyển hàng ra Hà Nội thì bị phát hiện.

4-1505144019

Sầu riêng nhúng hóa chất được chất thành đống chuẩn bị xuất đi thì bị phát hiện 

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Q.T(t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.