SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm giả Chanel, Gucci, Dior...được sản xuất tại Nghệ An

17:20, 19/05/2019
(SHTT) - Cơ sở này sản xuất các loại mỹ phẩm giả, nhái nhãn mác các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của nước ngoài như: Chanel, Gucci, Dior, L'oreal... Với phương thức sản xuất là sử dụng các loại mỹ phẩm hết Date rồi san chiết sang các lọ mỹ phẩm với nhiều loại nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng.

 Mới đây, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, sau một thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế của đơn vị đã đột ập vào cơ sở kinh doanh Nhân Vũ tại số 16, đường Võ Thúc Đồng, thuộc khối 9, phường Bến Thủy, TP Vinh, do Trần Ngọc Lâm và Vũ Thị Hoài Nhân làm chủ.

my-pham-1603

Lực lượng chức năng kiểm tra số sản phẩm mỹ phẩm bị làm giả 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang trực tiếp san chiết, sản xuất các loại mỹ phẩm giả, nhái nhãn mác các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của nước ngoài như: Chanel, Gucci, Dior, L'oreal... Với phương thức sản xuất là sử dụng các loại mỹ phẩm hết Date rồi san chiết sang các lọ mỹ phẩm với nhiều loại nhãn mác, thương hiệu của các hãng có tên tuổi khác nhau. Sau đó dập lại hạn sử dụng để cung ứng cho các cửa hàng mỹ phẩm trong và ngoài tỉnh.

mp

mỹ phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng  

Qua khám xét tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 10.000 lọ mỹ phẩm giả nhái nhãn mác các loại, 1 máy dập Date và một số dụng cụ san chiết, tẩy xóa ngày tháng trên các bao bì.

Chủ cơ sở khai mua các loại mỹ phẩm hết hạn sử dụng rồi đổ vào các chai lọ giả nhãn mác của các thương hiệu nước ngoài. In hạn sử dụng mới, các sản phẩm này được mang đi tiêu thụ tại nhiều cửa hàng mỹ phẩm trong và ngoài tỉnh.

Hiện, Công an TP.Vinh đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 31 phút trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.