SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện số lượng lớn mì chính AJINOMOTO và MIWON bị làm giả

10:24, 06/01/2017
(SHTT) - Mới đây, Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Đống Đa vừa bắt quả tang một đối tượng sản xuất mì chính giả, số lượng lớn trên địa bàn.

Được biết, vào khoảng trưa ngày 5/1, trong quá trình tiến hành kiểm tra tại khu vực đường Kho Gạo, Thường Tín, Hà Nội, cơ quan chức năng đã bắt quả tang bà Lê Thị Gắng (69 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội đang dùng xe đạp để vận chuyển nhiều gói mì chính có nhãn hiệu AJINOMOTO.

Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, bà Gắng không đưa ra được giấy tờ chứng minh về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chính vì vậy bà Gắng cũng như số hàng trên đã được đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ.

mi-chinh-gia4

Phát hiện số lượng lớn mì chính AJINOMOTO  bị làm giả 

Bà Gắng khai nhận, số mì chính trên được bà sản xuất tại nhà riêng, lúc bị bắt giữ là đang trong quá trình mang đi tiêu thụ. Qua lời khai đó, cơ quan chức năng đã ngay lập tức tiến hành khám xét nơi ở của bà.

Tại đây phát hiện số lượng lớn gói bột màu trắng không rõ nhãn mác, cùng hàng trăm gói bột mặt trước đã ghi các nhẫn hiệu mì chính như AJINOMOTO và MIWON, cũng như số vật dụng hỗ trợ việc đóng gói bao bì sản phẩm như máy ép nhựa và cân... 

mi-chinh-gia

 Máy ép nhiệt được cơ quan chức năng phát hiện tại nhà bà Gắng

Bà Gắng cũng cho biết thêm, số bột trên được bà mua tại chợ Đồng Xuân, Hà Nội với giá 770.000 đồng/25kg (khoảng 31.000 đồng/kg). Sau đó mua thêm bao bì của các loại mì chính được nhiều người tiêu dùng sửa dụng, rồi đóng gói và bán ra ngoài thị trường với giá 35.000 đồng/kg.

Một cán bộ Đội cảnh sát kinh tế cho biết, thời điểm cuối năm, nhất là khi Tết Nguyên đán đang đến gần, hàng giả, hàng nhái xuất hiện càng nhiều với các thủ đoạn ngày một tinh vi, phức tạp. Chính vì vậy người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm phải xem xét kĩ lưỡng để tránh trường hợp tiền mất, tật mang.

PV

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.