SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện ổ dịch mới, Hải Dương ra thông báo khẩn

15:01, 25/08/2020
(SHTT) - Cửa hàng Hiếu Trang ghi nhận có 3 ca nhiễm Covid-19, được xác định là ổ dịch mới trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Mới đây, Sở Y tế Hải Dương phát đi thông báo khẩn nêu rõ, sau nhà hàng Thế giới bò tươi, trên địa bàn thành phố Hải Dương đã xuất hiện một ổ dịch Covid-19 mới tại cửa hàng Hiếu Trang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương xác nhận có 2 ca mắc Covid-19 mới liên quan đến bệnh nhân 1016 được công bố ngày 23/8. Trước tình hình trên, Sở Y tế Hải Dương phát đi thông báo khẩn tìm những người đã từng đến địa chỉ gia đình các bệnh nhân trên để hướng dẫn khai báo y tế.

hai duong

 Phát hiện ổ dịch mới, Hải Dương ra thông báo khẩn

Cụ thể, 2 bệnh nhân mới được ghi nhận gồm: BN1021 (nam, 8 tuổi, thường trú ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương, là con trai của BN1016) và BN1022 (nữ, 63 tuổi thường trú ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương, là mẹ đẻ của BN 1016). BN1016 cùng 2 bệnh nhân mới này ở tại địa chỉ cửa hàng Hiếu Trang, ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương. BN1016 có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân số 977, liên quan ổ dịch tại 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại cửa hàng Hiếu Trang (địa chỉ: ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương) đã phát hiện 3 ca mắc Covid-19, đây là ổ dịch mới trên địa bàn TP Hải Dương.

Sở Y tế Hải Dương đề nghị người dân, ai đã từng đến cửa hàng Hiếu Trang từ ngày 29/7 đến ngày 18/8 phải liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo qui định: Nếu ai có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm hoặc mất khứu giác, vị giác… yêu cầu phải cách ly tại nhà, thông báo ngay cho trạm y tế xã bằng điện thoại để được xét nghiệm và cách ly theo quy định.

UBND TP Hải Dương cũng đã quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, tạm đình chỉ tất cả các dịch vụ, kinh doanh hàng ăn, uống, thực phẩm chế biến sẵn có thể dùng được ngay; đồ ăn nhanh không bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh như: bún, bánh mỳ, thức ăn chế biến sẵn... tại các chợ trên địa bàn TP Hải Dương; các dịch vụ, cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu như: dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu; kinh doanh vàng, bạc, đồ trang sức, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, bánh kẹo, ruợu, bia, thuốc lá, đồ nội, ngoại thất, vàng mã, sửa chữa điện tử, may mặc, đồ gia dụng, đồ chơi...

Dịch vụ giao hàng tận nhà đối với các loại hàng hóa trên (trừ các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, cơ sở cung cấp xuất ăn tập thể được phép hoạt động) cũng bị tạm đình chỉ.

UBND TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra ngoài đường từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau (trừ trường hợp thật cần thiết và có lý do chính đáng). Không thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại nơi công cộng và các hoạt động khác theo quyết định của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.