SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện nhiều xe sang “núp bóng” xe bình dân để đăng kiểm

11:00, 16/04/2017
Cục Đăng kiểm VN vừa phát hiện 32 trường hợp xe hạng sang với nhãn hiệu Lexus, Mercedes “núp bóng” xe bình dân để đăng ký, đăng kiểm.
1_EEYD

Phát hiện nhiều xe sang “núp bóng” xe bình dân để đăng kiểm. Ảnh minh họa

Theo đó, 32 xe bị phát hiện có dấu hiệu làm giả hồ sơ, giấy tờ đăng ký, đăng kiểm xe ôtô. Sau đó, Cục Đăng kiểm VN đã xác minh từ Cục Cảnh sát giao thông và nhận thấy, các trường hợp xe sang trên đều mang biển số của xe khác.

Kiểm tra từ hệ thống đăng kiểm cho thấy, các xe tiền tỉ mang các nhãn hiệu Lexus, Camry, Audi, Mercedes đã bị làm giả hồ sơ, giấy tờ và mang biển số của xe khác với đời cũ và giá trị rất thấp. Những xe này là xe mới nhưng làm giả hồ sơ đăng kiểm, đăng ký để hợp thức hóa phương tiện.

Được biết vụ việc bị phát hiện trong quá trình kiểm định tại một số đơn vị đăng kiểm khi xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ về hồ sơ, giấy tờ. Thủ đoạn của những chủ xe vi phạm chủ yếu là chuyển đổi các xe cũ có biển 4 chữ số sang xe biển 5 chữ số rồi lấy biển 5 chữ số này (biển số thật) để làm làm giả hồ sơ và đánh tráo đeo vào xe hạng sang (ví dụ giấy tờ đấu giá, thanh lý tài sản của ngân hàng, giấy hẹn cấp đổi biển xe sang tên đổi chủ...), sau đó đưa xe đi đăng kiểm.Hiện, Cục Đăng kiểm VN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm từ chối kiểm định các xe làm giả hồ sơ, giấy tờ và đề nghị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế tham nhũng vào cuộc. Cục cũng khuyến cáo danh sách các xe thuộc diện trên để tổ chức, cá nhân tránh mua bán những xe bất hợp pháp. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc và các cá nhân liên quan. 

Theo Lao Động

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.