SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện nhẫn vàng cổ 500 năm tuổi trong khu đất hoang

09:54, 09/11/2018
(SHTT) - Một người dân đã vô tình phát hiện ra chiếc nhẫn cổ 500 năm tuổi khi đang tiến hành dò tìm kim loại ở vùng Bampton, Oxfordshire, Anh. Theo định giá ban đầu, chiếc nhẫn vàng này có giá trị lên tới 10.000 bảng Anh.

Theo Dailymail, Paul Wood, 64 tuổi, làm nghề dạy lái xe, sinh sống ở Dorset đã vô tình tìm thấy chiếc nhẫn vàng cổ khi đang dò kim loại ở vùng Bampton, Oxfordshire. Đây vốn là khu đất đã bỏ hoang từ lâu, nằm trong dự án phát triển xây dựng nhà ở từ tháng 8/ 2016.

Các chuyên gia cũng nhận định, chiếc nhẫn này có thể có niên đại từ thế kỷ 16 hoặc 18 và được cho là thuộc về gia đình Skynner, một trong những gia đình có ảnh hưởng rất lớn ở Bampton từ sau thế kỷ 13.

Đây là một chiếc nhẫn vàng được trạm khắc tinh xảo và toàn bộ thiết kế khá mảnh. Trên nhẫn có khắc hình tinh tế và được trang trí với vài chấm nhỏ giữa đầu của ba con chim. Phía trên hình khiên là đầu một con chim nhô lên, há miệng và cổ thì được trang trí với nhiều đường viền như đang mô tả lông vũ. Hình trang trí tương tự có thể được tìm thấy tại Bảo tàng Victoria và Albert ở London.

nhan-co

 

Ông Paul Wood thuật lại may mắn bất ngờ của bản thân: "Tôi bắt đầu công việc dò tìm kim loại từ những năm 1970 và đây quả là thành tựu lớn nhất trong cuộc đời. Tuổi thọ của chiếc nhẫn có thể lên đến 500 năm. Trước đó, tôi cũng đã từng tìm thấy nhiều mảnh nhẫn vỡ vụn nhưng chưa bao giờ tìm được vật gì đó nguyên vẹn như nó. Chiếc nhẫn hầu như  không hề chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ điều kiện môi trường mặc dù bị vùi lấp rất lâu trong lòng đất".

Có vẻ như Paul Wood đã khám phá ra cả một kho báu vì ngoài chiếc nhẫn quý, ông còn tìm thấy rất nhiều mẫu huy chương của nhà Skynner và đồ dùng của những người di cư đến Anh vào thế kỷ 11.

Chiếc nhẫn được định giá khoảng 10.000 bảng Anh sẽ được công ty Hansons Auctioneers tổ chức bán đấu giá vào tháng tới.

Lâm An 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.