SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện manh mối mới về xác máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia?

06:06, 08/10/2018
(SHTT) - Theo thông tin trên tời Daily Star của Anh, một thiếu niên 17 tuổi mới đây đã phát hiện ra những hình ảnh của một vật thể nữa nghi là xác của MH370 trong rừng rậm Campuchia.

Đầu tháng 9 vừa qua, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson đã công bố những bức hình nghi là xác máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở vùng rừng núi Campuchia. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng vị trí được anh Wilson công bố không phù hợp với những dữ liệu đưa ra trước đó.

mh370-rung-rm-campuchia-0319

 

1526268416-454-chuyen-gia-noi-biet-chuyen-gi-xay-ra-voi-may-bay-mh370-mat-tich-mh370-1-1526267526-width620height413-0320

 Những hình ảnh được cho là xác máy bay MH370 được chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson công bố vào tháng 9/2018.

Tưởng chừng cuộc tìm kiếm lại lâm vào bế tắc, thì vừa qua, thiếu niên Daniel Boyer (17 tuổi) đã đưa ra thêm những phát hiện mới về vị trí vật thể được cho là xác máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia. Đặc biệt, vật thể này nằm ở khu rừng phía Tây Bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia, chỉ cách vị trí của chiếc máy bay được anh Wilson phát hiện trên Google Maps khoảng 16km.

Boyer cho biết anh rất tự tin về phát hiện của mình sau những gì đã nghiên cứu được về vụ máy bay MH370 bị rơi và những tính toán về vị trí của xác máy bay được anh phát hiện phù hợp với giả thiết chiếc MH370 va chạm mặt đất sau 6 tiếng mất tích khỏi màn hình radar.

1

 Hình ảnh vệ tinh do Boyer cung cấp cho thấy phần mũi, cửa sổ, cánh và đuôi của một chiếc máy bay.

Những bức ảnh chụp địa điểm này trước khi chiếc MH370 mất tích năm 2014 cho thấy hình ảnh một khu rừng vẫn còn nguyên sơ và chưa hề bị tác động.

Ngoài ra, điểm nổi bật trong phát hiện mới của Boyer là vật thể trong khu rừng rậm Campuchia này có chiều dài khoảng 70m - tương đương với kích thước của chiếc MH370 đã mất tích.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng đây có thể là một mảnh vỡ lớn của máy bay MH370 hoặc cũng có thể đây là một phần liên quan đến phần xác máy bay được anh Wilson phát hiện trước đó.

2

 Địa điểm phát hiên manh mối mới của MH370 có vị trí cách vật thể được cho là chiếc máy bay mất tích của Wilson khoảng 16 km.

Trả lời báo Daily Stars, Boyer cho biết: "Đống đổ nát trong hình ảnh trùng khớp với giả thiết của các chuyên gia cho rằng chiếc máy bay đã va chạm ở vận tốc 240km/h. Tôi cũng đã thử tìm kiếm địa điểm này bằng nhiều công cụ vệ tinh khác nhau và những kết quả thu được đều giống nhau. Tôi cũng đã nghiên cứu thêm những tấm ảnh cũ chụp khu vực này vào thời điểm chưa xảy ra vụ mất tích của máy bay MH370 và phát hiện trong những tấm ảnh của năm 2008, khu vực này không hề có đống đổ nát nào cả. Tôi tin rằng phát hiện của mình sẽ đem lại hy vọng cho những gia đình đang ngày đêm mong ngóng thông tin về thân nhân của họ trên chiếc máy bay MH370. Việc giúp đỡ họ thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi".

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất khỏi radar trên đường từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Bắc Kinh - Trung Quốc vào ngày 8/3/2014. Không một tín hiệu cầu cứu hoặc tin nhắn nào được gửi đi và toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn được cho là đã chết. 

Chiếc máy bay được cho là đã thay đổi lộ trình trong vòng chưa đến 1 tiếng sau khi cất cánh và đâm xuống vùng biển ngoài khơi Tây Úc 6 tiếng sau đó. 

Quảng An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Liên kết hữu ích