SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện mã độc giả dạng ứng dụng chụp ảnh trên CH Play

11:18, 12/02/2019
(SHTT) - Một công ty bảo mật mới đây đã phát hiện ra 29 ứng dụng chụp ảnh và bộ lọc trên CH Play chứa mã độc nguy hiểm có thể khiến dữ liệu cá nhân của người dùng bị rò rỉ.

Một công ty bảo mật có tên Trend Micro đã phát hiện ra hàng loạt các ứng dụng như Beauty Camera, Pro Beauty Camera và Horizontal Beauty - các ứng dụng chụp ảnh làm đẹp rất được yêu thích hiện nay có chứa các mã độc nguy hiểm khiến thiết bị liên tục nhận phải các quảng cáo gây phiền nhiễu.

ma doc tren ung dung ch play

 

 Theo báo cáo của Trend Micro, trong số các loại quảng cáo được hiển thị, khi nhấp vào sẽ tự động tải về một trình phát phim khiêu dâm nhưng không hoạt động, ngay cả khi người dùng đã chấp nhận trả phí để được xem.

Chưa hết, một số ứng dụng còn lợi dụng các ứng dụng này để cài các mã độc vào điện thoại thông minh nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Một trong số hình thức lừa đảo này là tạo ra một cuộc thi không có thật và luôn luôn cho phép nạn nhân chiến thắng sau đó để nhận giải thưởng thì nạn nhân sẽ phải nhập các thông tin cá nhân, thậm chí là cả thông tin thẻ tín dụng.

Một số ứng dụng khác cho phép người dùng tải lên các bức ảnh selfie cần chỉnh sửa, nhưng thay vì trả lại các bức ảnh đẹp lung linh, những ứng dụng này sẽ lưu trữ lại ảnh của người dùng và sử dụng cho việc tạo ra các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội.

Google cho biết công ty đã gỡ bỏ các loại ứng dụng lừa đảo nói trên khỏi CH Play.

Trend Micro khuyên người dùng trước khi cài đặt bất cứ ứng dụng nào, hãy kéo xuống dưới đọc bình luận từ những người dùng khác.

Quỳnh An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.