SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện lượng lớn nước đóng băng trên bề mặt sao Hỏa

16:42, 29/05/2019
(SHTT) - Việc phát hiện ra khối lượng lớn nước băng tồn tại trên sao Hảo có thể mang lại hy vọng phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh mà các nhà khoa học đang theo đuổi hiện nay.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học chuyên nghiên cứu các hành tinh trong vũ trụ cho biết, một mỏ đá khổng lồ bị chôn vùi trong bề mặt Sao Hỏa là bằng chứng của một tảng băng ẩn sâu cực lớn.

Lượng băng lớn bị lẫn vào các lớp cát và theo nhận định của các nhà khoa học, nếu nó bị tan chảy, chất lỏng này sẽ tạo thành một lớp nước rộng khắp hành tinh sâu khoảng hơn1,5m.

Các nhà khoa học cho rằng các lớp băng hình thành trên Sao Hỏa trong suốt thời kỳ băng hà trước đây và các lớp còn tồn tại hiện nay đã bảo vệ chúng khỏi thời kỳ ấm lên của Sao Hỏa và bức xạ Mặt Trời.

nuoc dong bang tren sao hoa

Lớp nước đóng băng dày trên bề mặt sao Hỏa có thể là tiền đề giúp các nhà khoa học tìm ra sự sống trên sao Hỏa trong tương lai. 

Trong khi các nhà khoa học từ lâu đã phỏng đoán các hoạt động băng hà trong quá khứ của Sao Hỏa vốn bị ảnh hưởng bởi hành tinh bị nghiêng và hướng về phía trước hoặc cách xa Mặt Trời trong khoảng thời gian khoảng 50.000 năm, những tảng băng được cho là đã biến mất hoàn toàn khỏi Sao Hỏa vì nó đã bị khóa bên trong bề mặt hành tinh.

Việc tìm ra được dấu hiệu nguồn sống trên sao Hỏa sẽ giúp cho các nhà khoa học có thêm manh mối để củng cố niềm tin về việc có thể tìm ra dấu hiệu sự sống đã từng tồn tại trên hành tinh đỏ.

Quý An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.