SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện lỗi bảo mật nghiêm trọng trên các laptop Dell

15:28, 25/06/2019
(SHTT) - Các nhà bảo mật mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc tất cả các laptop Dell hiện nay đều chứa một lỗi bảo mật nghiêm trọng. Nguyên nhân gây ra được xác định do một phần mềm được tích hợp sẵn trên tất cả các máy tính xách tay Dell.

Theo DigitalTrends, giới bảo mật công nghệ mới đây đã phát hiện ra rằng tất cả các mẫu máy tính xách tay của Dell đều có chứa một lỗ hổng nghiêm trọng liên quan đến phần mềm SupportAssist được hãng cài sẵn trên máy.

Theo các nhà bảo mật của SafeBreach, lỗ hổng này sẽ giúp hacker chiếm dụng quyền kiểm soát thiết bị và khai thác tự do thông tin trên máy tính người dùng.

SupportAssist dell

Lỗ hổng xuất hiện trên tất cả các mẫu máy tính xách tay của Dell do phần mềm SupportAssist được cài đặt sẵn. 

Đại diện của hãng Dell cũng đã xác nhận thông tin về sự tồn tại của lỗi bảo mật nghiêm trọng này và cho biết thêm rằng: "Kẻ tấn công có thể làm tổn hại hệ thống bằng cách lừa nạn nhân tải xuống và thực thi các lệnh tùy ý thông qua máy SupportAssist client từ các trang web của kẻ tấn công".

Dell-XPS-15-2-in-1-back-hero-1024x683

 

Sau khi được thông tin về lỗi này, hãng Dell đã kịp thời sửa chữa và tung ra bản cập nhật hệ thống. Người dùng cần tải bản vá lỗi trên trang chủ Dell.

SupportAssist là phần mềm được cài đặt sẵn trên nhiều máy tính xách tay Dell (Bloatware). Việc không cập nhật nó thường xuyên khiến thiết bị của bạn đứng trước nguy cơ bị khai thác dữ liệu cá nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên Dell gặp phải các vấn đề về bảo mật. Những năm 2015, 2018 và mới nhất là vào đầu tháng trước các máy tính xách tay của hãng đều có lỗ hổng về những phần mềm Bloatware, gây nguy hiểm nặng nề cho thiết bị.

Từ nghi án Asanzo, linh kiện điện tử nhập khẩu từ Trung Quốc tăng "chóng mặt"

"Thần dược" nhụy hoa nghệ tây Saffron giá trăm triệu làm giả từ bột nghệ và hoá chất?

Phong An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.