SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên Chrome

07:36, 09/03/2019
(SHTT) - Một lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên ứng dụng Chrome phổ biến của Google mới đây đã được phát hiện. Các chuyên gia cho biết đây là một lỗi nghiêm trọng không ngờ và là cửa sau tiếp tay cho tin tặc đánh cắp thông tin trong khi chủ sở hữu không hề hay biết.

Theo tin tức trên Yahoo News, Google đang kêu gọi tất cả người dùng trình duyệt Chrome cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng do để vá một hổng bảo mật rủi ro cao nhất mà các tin tặc đã khai thác trong khi các nạn nhân không hề ngờ tới.

chromedyxm-15308972453951832193499

 

Trên thực tế, khi các lỗi được phát hiện, chúng không thể bị tiết lộ ra ngoài ngay lập tức về việc các lỗi này hoạt động như thế nào, cho đến khi phần lớn mọi người dùng đều đã có bản vá cập nhật.

Điều này giúp các công ty như Google thông báo cho người dùng về lỗi bảo mật và tung ra các bản cập nhật để không bị kẻ xấu lợi dụng lỗ hổng.

Mặc dù lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Chrome, được gọi là lỗ hổng CVE-2019-5786, vẫn chưa được nhiều người biết đến, nhưng Justin Schuh, lãnh đạo mảng bảo mật và kỹ thuật máy tính để bàn của Google, đã tweet rằng mọi người nên cập nhật trình duyệt Chrome của họ ngay lập tức trên mọi thiết bị.  

cap-nhat-chrome

 

Các bản cập nhật Google Chrome thường sẽ được tự động cập nhật, nhưng nếu bạn muốn kích hoạt cập nhật thủ công, bạn có thể nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải của cửa sổ, chọn phần “Help” và “About Chrome”. Điều này sẽ cho người dùng biết trình duyệt của họ đã được cập nhật hay nếu họ cần khởi động thiết bị của họ để kích hoạt phiên bản cập nhật, phiên bản trình duyệt đã được vá lỗ hổng.

Bình Thuận 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.