SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện kho vũ khí khổng lồ của IS ở Syria

06:56, 16/10/2017
(SHTT) - Ngoài các loại vũ khí được sản xuất từ Mỹ, Israel và các nơi khác trên khắp Trung Đông, lực lượng Syria còn phát hiện những kẻ khủng bố cũng đã tổ chức sản xuất vũ khí trong thành phố.
anhkhovukhi2

Phát hiện kho vũ khí khổng lồ của IS ở Syria 

RT Ả Rập đưa tin, lực lượng đặc nhiệm Tiger Force của quân đội Syria, dưới sự chỉ huy của Chuẩn Tướng Suheil Salman al-Hassan, mới đây đã tịch thu một kho vũ khí khổng lồ do các chiến binh IS bỏ lại sau khi vội vàng bỏ trốn khỏi chiến trường Al-Mayadeen, thành phố về phía đông của sông Euphrates, tỉnh Deir ez-Zor,Syria.

“Tôi đã bị sốc bởi số lượng vũ khí. Có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn loại vũ khí và đạn dược”, Trung tá Rahmi Mauwas của quân đội Syria chia sẻ với RT.

Ngoài các loại vũ khí được sản xuất từ Mỹ, Israel và các nơi khác trên khắp Trung Đông, lực lượng Syria còn phát hiện những kẻ khủng bố cũng đã tổ chức sản xuất vũ khí trong thành phố.

Những chiếc xe chất đầy thuốc nổ, thường được IS sử dụng để tiến hành những vụ đánh bom tự sát kinh hoàng cũng được để lại. Nhiều xe tăng, xe bọc thép và các thiết bị bọc thép khác cũng được tìm thấy tại Al-Mayadeen.

Mới đây, Trung tâm Chỉ huy Trung ương thuộc Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nga cũng cho biết, hiện tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chỉ kiểm soát chưa đầy 8% (14.800 km²) diện tích lãnh thổ Syria.

Theo người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy trung ương thuộc Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nga Sergei Rudskoi, phần lãnh thổ Syria bị IS chiếm đóng đã giảm 5.841km2 trong tháng qua và 142 khu dân cư đã được giải phóng.

Ông Rudskoi cũng cho biết quân đội Syria đang đạt được bước tiến quân thành công ở miền Đông nước này và đã đẩy lui nhiều đợt tấn công của hàng nghìn tay súng IS.

Tại miền Trung Syria, quân đội Chính phủ đã xóa sổ hoàn toàn các đơn vị của IS xung quanh thành phố Akerbat.

Chính phủ Syria và lực lượng Không quân Nga sẽ tiếp tục các chiến dịch chống IS và các nhóm khủng bố khác cho đến thắng lợi hoàn toàn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 15 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.