SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện kho trà giảm cân GoLean Detox, GoSlim... không rõ nguồn gốc

11:11, 18/03/2019
(SHTT) - Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng nghìn viên nén (xác định là thực phẩm chức năng, giảm cân) mang các nhãn hiệu như GoSlim, GoLean…không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trước đó, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Tham nhũng - Buôn lậu, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đang phối hợp với đơn vị chức năng Công an TP.Biên Hoà, Công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ 1 vụ phát hiện kho hàng khủng chứa nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 9/3, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Dĩ An phối hợp cùng Công an TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai ập vào một căn nhà tại khu phố Tân Phú, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An.

phat-hien-kho-hang-thuc-pham-chuc-nang-son-moi-kem-boi-khong-ro-nguon-goc

 Phát hiện kho trà giảm cân GoLean Detox, GoSlim... không rõ nguồn gốc 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều máy móc, nguyên vật liệu dùng để sản xuất hàng hoá. Trong đó, ghi nhận hàng nghìn viên nén (xác định là thực phẩm chức năng, giảm cân) mang các nhãn hiệu như GoSlim, GoLean…, cùng son môi, nước hoa. Tại thời điểm kiểm tra không tìm ra chủ sở hữu, số hàng trên cũng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên lực lượng chức năng đã niêm phong chờ điều tra xử lý.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đã đưa tin Công ty Golean Detox ở Mỹ đã đưa ra thông báo tự nguyện thu hồi tất cả lô sản phẩm này ở dạng viên nang còn hạn sử dụng trên toàn quốc.

Sản phẩm Golean Detox bị nhiễm độc này được bán trên thị trường dưới dạng thực phẩm bổ sung để giảm cân. Chúng được đóng thành 14 gói, 2 viên/gói, tổng cộng 28 viên/hộp.

Theo như nội dung FDA đã phát hiện các viên nang Golean Detox chứa 2 chất độc hại Sibutramine và Phenolphtalein. Sibutramine là chất ức chế sự thèm ăn đã bị rút khỏi thị trường Mỹ do những lo ngại về an toàn. 

Được biết, Phenolphtalein từng là thành phần được sử dụng trong thuốc nhuận tràng không kê đơn, nhưng vì lo ngại về nguy cơ gây ung thư, thành phần này không được phép sử dụng tại thị trường Mỹ.

Trong khi đó, đối với các sản phẩm chứa thành phần sibutramine gây ra mối đe dọa lớn đối với sức khỏe người sử dụng bởi nguy cơ làm tăng huyết áp và nhịp tim đáng kể ở một số bệnh nhân và có thể gây hại cho bệnh nhân có tiền sử bệnh mạch vành, suy tim xung huyết, rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

Golean Detox Mỹ đang kêu gọi khách hàng của mình ngừng sử dụng và trả lại sản phẩm dạng viên nang cho công ty. Cùng với đó, hãng cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc sử dụng sản phẩm thuốc này. Việc thu hồi này đang được tiến hành bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Trong khi đó, tại Việt Nam Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm Công ty TNHH Mat Xi S.Gg khi bị xử phạt số tiền 160.392.090 đồng với 5 hành vi lớn liên quan đến sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golean Detox.

Cụ thể TPBVSK Go Lean Detox bị thu hồi và buộc phải tiêu hủy vì những vi phạm sau đây:

Hành vi 1: Công ty TNHH Mat Xi S.G không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất 03 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golean Detox (lô sản xuất ngày 01/4/2018, 1/5/2018 và 04/6/2018.

Hành vi 2: Không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong buôn bán trên thị trường 03 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golean Detox (lô sản xuất ngày 01/4/2018, 1/5/2018 và 04/6/2018.

Hành vi 3: Vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa đối với 04 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golean Detox (lô sản xuất ngày 10/7/2017, 29/8/2018, 01/9/2018 và 20/10/2018, hạn sử dụng 1 năm).

Hành vi 4: Sản xuất 02 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golean Detox: NSX 29/8/2018, HSD: 29/8/2019 và NSX: 20/10/2018, HSD: 20/10/2019 thuộc diện đăng ký bản công bố sản phẩm mà có ít nhất một trong các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (chỉ tiêu Sibutramine) không phù hợp với tiêu chuẩn sản phẩm số 01/2018/TCSP-MATXI S.G ngày 10/5/2018. (Dương tính: Sibutramine)

Ngoài ra, công ty  còn buôn bán lưu thông trên thị trường 02 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golean Detox: NSX 29/8/2018, HSD: 29/8/2019 và NSX: 20/10/2018, HSD: 20/10/2019 thuộc diện đăng ký bản công bố sản phẩm mà có ít nhất một trong các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (chỉ tiêu Sibutramine) không phù hợp với tiêu chuẩn sản phẩm số 01/2018/TCSP-MATXI S.G ngày 10/5/2018. (Dương tính: Sibutramine).

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.