SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện hàng trăm lít rượu ba kích, ngô, táo méo làm từ phẩm màu và methanol

14:00, 29/09/2017
(SHTT) - Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh rượu. Đặc biệt, quá trình kiểm tra còn phát hiện rượu có pha phẩm màu và dương tính với methanol.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, sáng 28/9, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành số 2 tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu của anh Phạm Văn Tùng (SN 1985) trú tại Tổ 5, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong kho hàng của cơ sở có 125 lít rượu gồm ba kích, ngô và táo mèo không có tem nhãn hàng hóa, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh rượu. Đặc biệt, quá trình kiểm tra còn phát hiện rượu có pha phẩm màu và dương tính với methanol.

ruou-ko-ro-nguon-goc-1506613793958

Cơ quan chức năng kiểm tra số rượu (ảnh: Công an Hà Nam) 

Chủ hộ khai nhận, số rượu trên được thu mua của các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Hiện phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Nam đã tiến hành ban giao cho đoàn kiểm tra liên ngành số 2 để tiến hành tiêu hủy và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo cáo của Bộ Y tế ở hội thảo "Tác hại của việc lạm dụng rượu bia, xử lý và điều trị ngộ độc rượu có methanol cao" do Bộ Y tế tổ chức ngày 10/4 tại Hà Nội cho thấy, từ năm 2007 - 2017, cả nước có 58 vụ ngộ độc lớn khiến 382 người bị ngộ độc, 98 người tử vong. Theo đó, ngộ độc rượu trắng là 12 vụ, rượu trắng có hàm lượng methanol cao là 18 vụ và các vụ khác do rượu ngâm các loại củ, rễ cây…

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017  đã có nhiều vụ ngộ độc rượu. Cụ thể: 1 vụ ngộ độc lớn là tại Phong Thổ (Lai Châu) vào ngày 13/2, khiến gần 70 người mắc, 10 người tử vong và chùm rải rác ở Hà Nội từ đầu năm 2017 đến nay khiến 34 người mắc, 9 người tử vong, 1 người mù và nhiều người bị di chứng. Tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận 33 người vào cấp cứu vì ngộ độc rượu methanol; trong đó 9 người tử vong (gồm xin về và chết tại viện). Theo các bác sĩ, trước đây vẫn ghi nhận rải ra những ca ngộ độc nhưng gần đây có xu hướng gia tăng. Ngày nào Trung tâm cũng có ít nhất 2-3 bệnh nhân ngộ độc rượu nhập viện; có đợt cùng lúc 7 sinh viên cùng nhâp viện. Nhiều trường hợp may mắn thoát chết thì cũng để lại di chứng nặng nề.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.