SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện hàng nghìn bình gas bị cắt tai, mài vỏ "lột xác" tại Bắc Kạn

06:17, 11/06/2019
(SHTT) - Cơ quan chức năng đang tạm giữ hơn 6.000 vỏ bình gas thu giữ tại Công ty Khánh Linh để làm rõ nguồn gốc cũng như những dấu hiệu cắt tai, mài vỏ, “lột xác”...

Ngày 8/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Chu Văn Thống - quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn - cho biết, từ thời điểm bị kiểm tra (ngày 28/5) đến nay, Công ty Cổ phần gas Khánh Linh (Công ty Khánh Linh, trụ sở tại Khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn) vẫn chưa xuất trình được giấy phép sản xuất, sửa chữa vỏ bình gas.

Cơ quan chức năng đang tạm giữ hơn 6.000 vỏ bình gas thu giữ tại Công ty Khánh Linh để làm rõ nguồn gốc cũng như những dấu hiệu cắt tai, mài vỏ, “lột xác” các bình gas này nghi để chiếm dụng nhằm thao túng thị trường.

gas_tleo

Nhiều hãng gas tố Cty Khanh Linh chiếm giữ vỏ bình gas trái phép. Ảnh: Tiền Phong

Theo ông Thống, đến ngày 10/6 tới, Đoàn liên ngành tỉnh Bắc Kạn và huyện Chợ Mới sẽ tiếp tục có buổi làm việc với đại diện Công ty Khánh Linh để làm rõ những vấn đề liên quan, có căn cứ xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền Phong, trước đó, ngày 27 và 28/5, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn phối hớp Cục QLTT kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật, sang chiết và sản xuất vỏ bình gas trái phép của Cty Khánh Linh. Quá trình kiểm tra tại khu X2 có các khu vực phun sơn, lò đốt, máy bắn bi, máy tháo và lắp van bình…

Trong nhà xưởng, có nhiều vỏ chai LPG (bình gas) loại 12 kg và 45 kg (số lượng chưa kiểm đếm) mang nhãn hiệu Petrol gas đã qua đốt vỏ và đã qua sử dụng. Khu vực trong cùng có nhiều vỏ bình gas chưa được sơn có chữ Dai An cùng nhiều tai bình gas có chữ Dai An.

Tại hành lang dẫn vào khu vực X1, nhiều vỏ bình gas đủ màu sắc với các nhãn hiệu, như: Vinashin, Đại Lộc, An Bình, Hồng Hà, VM gas… nằm rải rác. 

Bên trong trạm sang, chiết gas X1, có 8 máy sang, chiết gas, khu vực rửa bình, xếp vỏ bình. Tại khu vực tập kết vỏ bình gas, nhiều vỏ bình gas loại 12 kg và 45 kg đã được phun sơn mới, nhãn hiệu Perotal.

Bước đầu cơ quan chứ năng xác định được khoảng 4.000 bình gas có dấu hiệu vi phạm. Đáng nói, đến, cơ quan này vẫn không xuất trình được giấy tờ sản xuất, sửa chữa vỏ bình gas.

Về việc này, ông Chu Văn Thống- Q. Cục trưởng Cục QLTT khẳng định, quan điểm là sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật khi vi phạm được làm rõ.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.