SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện cửa hàng xăng dầu 95 Vũ Ngọc Phan (Hà Nội) găm hàng chờ tăng giá

13:38, 28/05/2020
Nhân viên cây xăng 95 Vũ Ngọc Phan cho biết xăng RON95 hết nên không bán. Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện cây xăng này còn khoảng 20.000 lít xăng RON95.

Trao đổi với Dân trí, một lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cửa hàng xăng dầu còn xăng nhưng báo hết.

Theo thông tin phản ánh từ người tiêu dùng, cửa hàng hàng xăng dầu số ll, địa chỉ tại số 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội có dấu hiệu găm hàng, chờ tăng giá để trục lợi khiến dư luận bức xúc.

Theo phản ánh của anh N.Đ.N, vào lúc 21h ngày 27/5 có mang xe qua cửa hàng xăng dầu số ll (thuộc Hợp tác xã thương mại Láng Hạ) để tiếp nhiên liệu, tại đây anh N đã nhận được câu trả lời ngắn gọn “hết xăng A95” từ phía nhân viên cửa hàng.

Bức xúc trước thái độ của nhân viên cửa hàng, anh N đã gửi hình ảnh và những thông tin liên quan cũng như cung cách bán hàng của cửa hàng xăng dầu số ll đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để kiểm tra xử lý.

Cửa hàng hàng xăng dầu số ll, địa chỉ tại số 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội có dấu hiệu găm hàng, chờ tăng giá.

Tiếp nhận phản ánh, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh chỉ đạo lực lượng kiểm tra xử lý.

Sau đó, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã cử Đội QLTT số 4, Cục QLTT Hà Nội xuống hiện trường xác minh thông tin dự luận phản ánh.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 4 nhận định, ban đầu cây xăng vẫn bán xăng E5 RON 92 bình thường, nhưng lại ngừng bán 3 cột xăng RON 95. Nhân viên cây xăng cho biết xăng RON 95 hết nên không bán. Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện cây xăng này còn khoảng 20.000 lít xăng RON95 nhưng thông báo hết.

Đội QLTT số 4 đã tiến hành niêm phong và tiếp tục làm việc với chủ cây xăng để củng cố hồ sơ vụ việc. Khi đó, cơ quan chức năng sẽ tính toán chính xác số xăng còn lại theo thể tích của bồn chứa. Đồng thời sẽ yêu cầu chủ cửa hàng xăng dầu giải trình tại sao còn xăng mà không bán.

Ngay trong ngày 27/5, trước phản ánh hàng loạt cây xăng đóng cửa, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu và thực hiện các quy định về kinh doanh xăng dầu.

Trong đó, Bộ trưởng giao Tổng cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá, các hành vi kinh doanh xăng dầu kém chất lượng và buôn lậu xăng dầu.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.