SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện chất gây ung thư trong dầu gội trẻ em Johnson & Johnson

06:47, 05/04/2019
(SHTT) - Mẫu dầu gội trẻ em của hãng Johnson & Johnson được cho là chất amiang và formaldehy. Đây đều là những hóa chất độc hại có thể gây ung thư.

Mẫu dầu gội trẻ em của hãng Johnson & Johnson, Mỹ đã thất bại trong đợt kiểm tra chất lượng tại Ấn Độ. Tổ chức Kiểm soát dược phẩm bang Rajasthan công bố kết quả sau khi tìm thấy các hóa chất gây hại trong 2 lô hàng dầu gội trẻ em của hãng này.Cụ thể, nhà chức trách địa phương đã tìm thấy chất amiang và formaldehyd. Đây đều là những hóa chất độc hại có thể gây ung thư.

johnsonsbabyshampoo925201-15541974747041068495287

Phát hiện chất gây ung thư trong dầu gội trẻ em Johnson & Johnson 

Trước đó, dầu gội dành cho trẻ em Baby Shampoo của Johnson & Johnson cũng đã từng gây ra cuộc tranh cãi về chất lượng trên phạm vi toàn cầu.

Baby Shampoo nằm trong dòng hàng chăm sóc trẻ em dịu nhẹ rất nổi tiếng với khẩu hiệu quảng cáo “No More Tears” (tạm dịch: Không còn cay mắt). Tuy nhiên, AP ngày 2.11 dẫn thông tin từ Tổ chức hoạt động y tế và môi trường The Campaign for Safe Cosmetics (CSC) của Mỹ cho hay 2 chất hóa học gây hại vẫn tồn tại trong sản phẩm Baby Shampoo được bán tại thị trường Mỹ và nhiều nước khác.

Theo thông cáo của CSC, loại dầu gội cho trẻ em chủ lực của Johnson & Johnson chứa chất bảo quản quaternium-15 có tác dụng giải phóng formaldehyde để diệt khuẩn trong các loại hóa mỹ phẩm. Tuy nhiên, formaldehyde cũng thường được sử dụng để ướp xác và vào tháng 6 đã bị Bộ Y tế Mỹ liệt vào danh sách các chất gây ung thư. Ngoài ra, nó còn có thể gây kích ứng da, mắt và hệ hô hấp, theo Reuters.

Hóa chất thứ hai được tìm thấy là 1,4-dioxane, cũng nằm trong danh sách tác nhân gây ung thư. Đây là sản phẩm phụ của quá trình biến hóa chất thành dễ hòa tan và dịu nhẹ hơn cho da. Giám đốc Lisa Archer của CSC cho hay ở một số nước, quaternium-15 và 1,4-dioxane đều bị cấm trong các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cho người.

Hoàng Minh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích