SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện bánh bao mốc, thịt thối và cá ôi trong bếp ăn của một trường trung học ở Trung Quốc

08:59, 15/03/2019
(SHTT) - Người ta đã tìm thấy rất nhiều nguyên liệu nấu ăn hết hạn đang ôi thiu và chảy nước trong bếp ăn của một trong những trường trung học uy tín nhất tại Trung Quốc.

Bánh bao mốc, các loại thịt, hải sản đang phân hủy và bốc mùi hôi thối được tìm thấy trong canteen của trường trung học Thực nghiệm Số 7 Thành Đô, Trung Quốc.

_106017213_rotten1

  Bánh bao mốc được tìm thấy trong bếp ăn của trường 

Một bậc phụ huynh đã chia sẻ rằng anh cảm thấy kinh hoàng và ghê tởm, chỗ thức ăn đó “bốc mùi và gớm ghiếc”, trông thật chẳng khác gì cám lợn.

Mọi việc bắt nguồn từ việc một nhóm các bậc phụ huynh được mời đến trường để tham dự lễ trồng cây được tổ chức vào hôm thứ hai tại một trường trung học tư thục ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Các vị phụ huynh này sau đó đã phát hiện ra bánh bao mốc, thịt và hải sản đang thối rữa trong canteen của trường.

10708610-image-crop-6496x

 

10708460-5206610-e84ab183

 

16x9-1280x720-using-citru

 

3-0724

 

_100127038_e39443e7-6d7b-

 

_100119148_80cc55ee-4472-

 

Một phụ huynh có con gái và con trai đang theo học tại trường cho biết: “Chỗ thực phẩm đó trông như đã được để trong tủ lạnh hàng năm trời, trông chúng như xác thối vậy. Tôi đã ngửi mùi của đống thịt lợn đó, chúng bốc mùi rất kinh tởm. Mấy củ gừng trông cũng rất gớm ghiếc.”

Theo lời người cha này, học phí để theo học tại trường có giá 39,000 tệ (khoảng 134 triệu VND) một năm – gấp khoảng 20 lần so với học phí theo học tại một trường công.

Anh chia sẻ: “Ở nhà tôi thậm chí còn không để lũ trẻ phải ăn đồ ăn thừa… Tôi đã tiêu tốn hàng chục nghìn tệ chỉ để đổi lấy đống thức ăn ôi thối cho con tôi. Điều này làm tôi cảm thấy rất đau lòng”.

Trường trung học Thành Đô sau đó đã gửi lời xin lỗi và cho biết họ sẽ ngừng nhập thực phẩm từ nhà cung cấp hiện tại. Đây là một trong những trường học uy tín nhất tại Trung Quốc. Trong quá khứ ngôi trường này đã từng có mặt trong top 10 trường tư thục xuất sắc nhất tại đất nước này.

DWgXj3fX4AESX9e

 Một khu bếp ăn bừa bộn, mất vệ sinh trong trường Thành Đô

Được biết, nhà cung cấp thực phẩm cho trường Thành Đô còn là nhà cung cấp cho 20 trường học khác với hơn 100,000 học sinh.

Mới đây, chính quyền quận Ôn Giang, nơi xảy ra vụ việc, đã đưa ra công bố rằng 8 cá nhân chịu trách nhiệm cho vấn đề an toàn thực phẩm tại ngôi trường này đang bị các cơ quan chức năng điều tra. Họ cũng cho biết số thực phẩm ôi thiu kia sẽ được đưa đi kiểm nghiệm, và chính quyền sẽ tổ chức một cuộc “điều tra toàn diện và chuyên sâu”.

Các vụ bê bối thực phẩm bẩn không phải là điều hiếm gặp tại Trung Quốc. Trước đó vào năm ngoái, người ta cũng đã phát hiện một trường quốc tế ở Thượng Hải phục vụ đồ ăn hết hạn cho các học sinh trong trường.

Thùy Tiên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.