SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện 720 chai rượu Trung Quốc không rõ nguồn gốc tại Bình Dương

15:41, 02/10/2017
(SHTT) - Mới đây lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vừa phát hiện 720 chai rượu Trung Quốc không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ được bày bán tại cửa hàng tạp hóa tại khu phố trên địa bàn.

 Lực lượng thị trường tỉnh Bình Dương vừa phát hiện 720 chai rượu Trung Quốc không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ được bày bán tại cửa hàng tạp hóa tại khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, vào ngày 28/9 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 9 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với PC46 Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra cửa hàng mua bán tạp hóa có địa chỉ trên do bà Hín Cún Mùi, sinh năm 1983 (người Việt gốc Hoa) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang kinh doanh 720 chai rượu Trung Quốc các loại không dán tem nhập khẩu và không hóa đơn chứng từ.

Cửa hàng này còn kinh doanh 188 kg, 480 lọ, 360 chai tương sa tế; 1.140 chai bia Thanh Đảo; 1.776 lon nước ngọt; 714 chai nước tương các loại; 420 gói chân gà làm chua; 552 lon mì ăn liền. Tất cả là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ và toàn bộ hàng hóa đều không có nhãn phụ.

Bà Hí Cún Mùi cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật để làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

binh duong

Ảnh minh họa. Nguồn: báo Tài nguyên Môi trường  

Cũng trong ngày 28/9, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành số 2 tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu của anh Phạm Văn Tùng (SN 1985) trú tại Tổ 5, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong kho hàng của cơ sở có 125 lít rượu gồm ba kích, ngô và táo mèo không có tem nhãn hàng hóa, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh rượu. Đặc biệt, quá trình kiểm tra còn phát hiện rượu có pha phẩm màu và dương tính với methanol.

Chủ hộ khai nhận, số rượu trên được thu mua của các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Hiện phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Nam đã tiến hành ban giao cho đoàn kiểm tra liên ngành số 2 để tiến hành tiêu hủy và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.