SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện 500 két bia không rõ nguồn gốc, chồng mẹ nào hay nhậu nhẹt coi chừng uống phải bia giả

04:46, 14/12/2019
Cuối năm rồi tiệc tùng nhiều, mà trong một buổi tiệc thì không thể không có bia rượu. Đó là lý do vì sao bia rượu được bán tràn lan hơn trong thời điểm này nhưng chất lượng ra sao vẫn luôn là một ẩn số, bởi vì trục lợi mà không loại trừ khả năng gian thương bất chấp nhập khẩu bia giả. Bằng chứng là mới đây cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng trăm két bia không rõ nguồn gốc do xe khách vận chuyển đấy các mẹ ạ.

Theo nguồn tin em đọc trên trang Zing, khuya 12/12, Phòng CSGT Hà Tĩnh trong quá trình tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Can Lộc phát hiện 2 xe khách vận chuyển 60 chai rượu ngoại cùng hơn 500 két bia thuộc nhãn hàng nổi tiếng.

Điều đáng nói là khi người thi hành công vụ yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa thì tài xế không đưa ra được và chỉ khai nhận vận chuyển số hàng này từ TP Đồng Hà (Quảng Trị) ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.
Vậy nên, khả năng đây là số bia giả rất cao, một khi uống vào sẽ gây bất lợi cho sức khỏe. Trước tình trạng bia giả xuất hiện ồ ạt như vậy, các mẹ cần cẩn trọng hơn khi mua bia cũng như xem xét kỹ lưỡng trước khi uống ngoài hàng quán. Đặc biệt, các mẹ phải cảnh báo chồng, vì tính ra mấy ổng mới là người có nguy cơ uống phải bia giả cao hơn đấy ạ.



Kiểm tra nhãn

Để phân biệt bia thật - giả, điểm đầu tiên chúng ta phải quan sát tỉ mỉ đó chính là nhãn dán. Bởi lẽ hiện nay, các loại bia giả đều sử dụng lại nhãn mác của bia thật và trong quá trình tháo gỡ, chuyển từ chai này sang chai kia như vậy sẽ không tránh khỏi việc nhãn bị trầy xước, bong tróc. Vì vậy, khi thấy dấu hiệu bất thường trên nhãn của bia thì chúng ta không nên mua, đừng nghe lời người bán giải thích “hàng bị xước trong quá trình vận chuyển” mà rước về dùng mang họa nhé.

Kiểm tra nắp

Tương tự, các loại bia giả cũng thường sử dụng lại nắp bia thật, hiếm khi dùng nắp giả tuyệt đối nên khi mua chúng ta phải kiểm tra kỹ. Vẫn là lời khuyên cũ, chúng ta không nên mua bia có phần nắp bị trầy xước, biến dạng. Riêng nắp giả thường làm qua loa, đường rãnh của nắp giả trông không tinh tế và đều đặn như của nắp thật đâu ạ.

Kiểm tra đáy chai

Chưa dừng lại ở đó, điểm cần kiểm tra trước khi chúng ta quyết định mua hay uống bia đó chính là đáy chai. Thông thường, một số loại bia được làm giả sẽ khoan một lỗ rất nhỏ, như sợi tóc dưới đáy chai để rút bia thật ra và bơm bia giả vào.

Cụ thể, các vết khoan sẽ ở những chỗ khó thấy, ví dụ chính giữa vòng tròn dưới đáy chai hoặc những chỗ có vết tì sẵn trên chai khi sản xuất. Sau khi hút bia ra, lỗ này được dán thật kỹ bằng keo, vậy nên chúng ta phải quan sát thật kỹ để phát hiện, tránh mua nhầm bia giả uống “tiền mất tật mang” nhé.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.