SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện 4 tấn hàng hóa không hóa đơn chứng từ tại kho của Vietnam Airlines

05:53, 18/06/2020
Vụ việc này tiếp tục cho thấy việc lợi dùng đường hàng không để vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, cất giấu cả trong các kho chuyên nghiệp.

Trong hai ngày (ngày 15-16.6), Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã khám phương tiện vận tải, đồ vật tại kho hàng quốc nội Vietnam Airlines (sân bay Tân Sơn Nhất). Toàn bộ các kiện hàng này thuộc vận đơn 73845261742 trên chuyến bay VN1820.

Kiểm tra hàng hóa thực tế thuộc vận đơn trên chuyến bay VN1820 là 168 kiện hàng hóa (hơn 4 tấn hàng) gồm quần áo, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em. Đây là số lượng hàng hóa rất lớn vận chuyển theo đường hàng không.

Đội Quản lý thị trường số 3 lập biên bản khám phương tiện vận tải, đồ vật với ông Mai Ngọc Duẩn – nhân viên Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải YES. Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện doanh nghiệp trên không đưa ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Phát hiện 4 tấn hàng không có hoá đơn, chứng từ trên máy bay.

Do điều kiện tại kho hàng quốc nội Vietnam Airlines – chi nhánh khu vực miền Nam (địa chỉ số 49 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM) không thuận lợi để kiểm đếm hàng hóa thực tế nên Cục QLTT đã tạm giữ, niêm phong toàn bộ hàng hóa chuyển về kho tang vật để kiểm đếm thực tế mặt hàng, chủng loại, số lượng.

Tiếp theo vụ việc vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ bị lực lượng QLTT thu giữ hôm 4/6/2020 tại sân bay Nội Bài vừa qua, vụ việc này tiếp tục cho thấy việc lợi dùng đường hàng không để vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên lợi dụng đường hàng không để tiến hành việc đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu cả trong các kho chứa chuyên nghiệp", đại diện Đội QLTT số 3 cho hay.

Ngoài ra, Cục QLTT TP. HCM thông tin thêm, từ trước tới nay, đây là số lượng hàng hóa rất lớn vận chuyển theo đường hàng không. Hiện tại, lực lượng QLTT đã ban hành quyết định tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên và thông báo cho chủ lô hàng trên đến cơ quan chức năng làm việc theo quy định của pháp luật.

Ngày 17/6/2020, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giao Tổng cục QLTT chủ trì phối hợp với các lực lượng làm rõ nguồn gốc 168 kiện hàng (khoảng 4 tấn) không rõ nguồn gốc, xuất xứ được phát hiện trong kho của Vietnam Airline tại sân bay Tân Sơn Nhất, xử lý theo quy định và báo cáo trước ngày 1/8.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.