SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện 2,5 tấn ngó sen, bắp chuối ngâm hóa chất tẩy trắng chờ ra thị trường

19:06, 13/04/2019
(SHTT) - Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận dùng hoá chất đổ trực tiếp vào chuối bào, ngó sen. Sau đó, số hàng hoá đã ngâm hoá chất sẽ được chở ra chợ đầu mối, chợ lẻ...

 Báo Tiền Phong đưa tin, sau thời gian theo dõi, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05), Công an TPHCM đã bất ngờ ập vào 3 cơ sở sản xuất thực phẩm tại khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8, TP. HCM kiểm tra. Tại đây, công an phát hiện gần 2 tấn thực phẩm như ngó sen, hoa chuối bào ngâm hóa chất, chất tẩy trắng và hàn the.

hien truong

Hiện trường lúc công an ập vào kiểm tra. Ảnh: SGGP 

Đây là cơ sở sản xuất thực phẩm của bà Lê Kim Trúc. Tại đây, tổ công tác phát hiện gần 1 tấn ngó sen được ngâm với chất tẩy acid acetic.

Ở một cơ sở khác gần nhà bà Trúc, công an phát hiện hơn 500kg chuối bào ngâm trong chất tẩy và hàn the. Tại điểm thứ 3, cũng có gần 200kg chuối bào được ngâm trong chất tẩy trắng và hàn the.

hoa chuoi

 Lượng lớn hoa chuối đổ đống dưới nền nhà cáu bẩn. Ảnh: Tiền Phong

Theo SGGP, qua làm việc, chủ cơ sở khai nhận dùng hoá chất đổ trực tiếp vào chuối bào, ngó sen. Sau đó, số hàng hoá đã ngâm hoá chất sẽ được chở ra chợ đầu mối, chợ lẻ, quán ăn để bỏ cho các bạn hàng. Thậm chí, số hàng hoá ngâm hoá chất còn được chuyển về các tỉnh thành lân cận.

Công an đã tiến hành lập biên bản niêm phong và tạm giữ toàn bộ tang vật để phục vụ việc điều tra. 

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.