SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện 10 triệu tôm giống lậu đang vận chuyển trái phép

11:42, 07/03/2018
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện 6 xe tải chở gần 10 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm dịch, nhãn mác đang chuẩn bị được đưa vào địa bàn tỉnh tiêu thụ.

Tại các vùng nuôi tôm trọng điểm của Đồng bằng sông Cửu Long như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau..., tình trạng vận chuyển tôm giống chưa qua kiểm dịch lại diễn biến phức tạp.

Trước tình trạng này, vào rạng sáng ngày 6/3, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra đột xuất hàng chục xe tải đang vận chuyển gần 10 triệu con tôm giống qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên báo Nông Nghiệp, vào khoảng 00h10 giờ ngày 6/3, Đoàn kiểm tra chia làm hai tổ để truy bắt tôm giống có nguồn gốc từ các tỉnh miền Trung đưa vào Bạc Liêu và Cà Mau tiêu thụ. Tổ thứ nhất kiểm tra trên tuyến QL 1A, QL Nam Sông Hậu. Tổ thứ hai kiểm tra trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

tom

 Một chiếc xe tải mang biển số Sóc Trăng bị đoàn kiểm tra nghi chở tôm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh: TRẦN NGUYÊN

Trong khoảng thời gian nói trên là các xe tải ồ ạt chở tôm giống chưa qua kiểm dịch để giao cho các “đầu nậu” tại Bạc Liêu hoặc Cà Mau, sau đó bán cho những người nuôi tôm.

Trong số hàng chục chiếc xe tải mang BKS của tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa liên tục di chuyển trong khoảng thời gian từ 0h30 phút đến gần 5h sáng ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện có 6 xe tải chở gần 10 triệu con tôm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, không có giấy kiểm dịch.

Đoàn kiểm tra đã đưa các xe vận chuyển tôm giống trên về trạm kiểm dịch cố định để tiến hành kiểm dịch bắt buộc, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hà(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.