SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hành sách 'Chỉ dẫn địa lý khu vực ASEAN'

20:33, 11/11/2019
(SHTT) - 'Chỉ dẫn địa lý khu vực ASEAN' là sản phẩm nằm trong dự án ARISE+IPR của Liên minh châu Âu hỗ trợ khu vực hội nhập ASEAN. Đây là cuốn sách hướng dẫn các thủ tực cần có khi đăng ký chỉ dẫn địa lý tại các quốc gia ASEAN và Liên minh châu Âu.

Dự án ARISE+IPR của Liên minh châu Âu hỗ trợ khu vực hội nhập ASEAN, với sự phối hợp của cơ quan sở hữu trí tuệ các nước thành viên ASEAN vừa xuất bản cuốn sách “Chỉ dẫn địa lý khu vực ASEAN”.

Đây là cuốn sổ tay hướng dẫn thủ tục đăng ký chỉ dẫn địa lý ở các quốc gia ASEAN và Liên minh châu Âu, cũng như giới thiệu một số chỉ dẫn địa lý tiêu biểu trong khu vực ASEAN.

ARISE_GI-booklet

 

Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể, trong đó chất lượng, danh tiếng hoặc các đặc tính khác của sản phẩm là do nguồn gốc địa lý của sản phẩm đó đem lại. Đây cũng là một công cụ hữu ích giúp tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Cuốn sách “Chỉ dẫn địa lý khu vực ASEAN” là một nguồn tài nguyên phong phú cho các doanh nghiệp, hiệp hội nhà sản xuất, những người làm việc trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, các nhà nghiên cứu và các bên liên quan khác.

Cuốn sách bao gồm thông tin chi tiết về những lợi ích của việc bảo hộ chỉ dẫn địa lý, hệ thống chỉ dẫn địa lý quốc gia, thủ tục đăng ký tại các quốc gia thành viên ASEAN và thông số kỹ thuật của nhiều chỉ dẫn địa lý nổi tiếng trong khu vực ASEAN.

Ngoài ra, cuốn sách còn có các chương về hệ thống chỉ dẫn địa lý thuộc Liên minh châu Âu, bao gồm các thủ tục đăng ký chỉ dẫn địa lý không có xuất xứ EU, cũng như đăng ký quốc tế về chỉ dẫn địa lý thông qua Đạo luật Geneva của Hiệp định Lisbon về bảo hộ tên gọi xuất xứ và Đăng ký quốc tế tên gọi xuất xứ.

thu tuc dang ky chi dan dia ly tai vietnam

 

Trong cuốn sách này, một số chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được giới thiệu bắt đầu từ trang 88 đến trang 99 với một số đặc sản như hạt điều Bình Phước, Cà phê Buôn Ma Thuật, cà phê Sơn La, trà Shan tuyết Mộc Châu.

Capture 1

 

Khám phá hệ thống bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong khu vực ASEAN và các chỉ dẫn địa lý tiêu biểu của ASEAN trong cuốn sách tại đây.

Mai An

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 7 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).