SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 01/04/2023

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Phát động tổ chức 'Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022'

15:21, 09/03/2022
(SHTT) - Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam sẽ diễn ra ngày 15 tháng 3 năm 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Lễ phát động sẽ được ghi hình trực tiếp tại Quảng trường KĐT Royal City, Hà Nội và phát trực tuyến trên các nền tảng như: Báo điện tử VTC News, Youtube VTC News, Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Fanpage VTC News, cũng như trên nhiều kênh truyền thông khác từ 9:00 - 11:00, Thứ sáu, ngày 11 tháng 3 năm 2022.

Từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận Ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam.

Tham dự trực tiếp Lễ phát động tại Hà Nội sẽ có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương, cũng như đại diện của Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, một số doanh nghiệp tiêu biểu của các tỉnh, thành phố này và khu vực lân cận. Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại diện các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương, cùng các cơ quan truyền thông, báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác.

nguoi tieu dung

 

Nhằm truyền tải thông điệp đầy đủ về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Lễ phát động dự kiến sẽ phát các phóng sự về Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3, tổng kết điểm nhấn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua. Đại diện Lãnh đạo UBND các địa phương cũng sẽ công bố kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam tại các địa phương.

Nhân dịp này, đại diện một số các doanh nghiệp như: Masan, TH True Milk, Shopee, Mastertrans… sẽ cùng tham gia Lễ ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Với chủ đề này, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của "Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam" và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp cần chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đặc biệt trong các ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Các cơ quan nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Tùy điều kiện thực tế, các hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022" có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung. Việc xây dựng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng cần tính đến diễn biến của dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho những người tham gia, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển các phương thức, thói quen, kỹ năng kinh doanh, tiêu dùng phù hợp với trạng thái bình thường mới.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hình ảnh Giáo hoàng Francis được tạo ra bởi AI đã lan truyền và đánh lừa không ít người dùng mạng xã hội. Điều này làm dấy lên lo ngại về tính chân thực của thông tin trên mạng xã hội và nguy cơ từ Deepfake.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Komera Inc. đang tiến hành thu hồi tương ớt do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 31/3/2023, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đã tiếp tục đăng tải thông tin cảnh báo về việc phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Bổ thận An Vương được quảng cáo với nội dung chưa được cơ quan nhà nước cấp phép.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Việc bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý các sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam giai đoạn 2022-2025 tại thị trường nước ngoài sẽ là cơ hội để nâng cao vị thế và uy tín sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Aripiprazole thường được biết đến là dược phẩm dùng để điều trị trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, rối loạn tâm thần và tâm thần phân liệt. Bên cạnh tác dụng điều trị, loại thuốc này cũng được cảnh báo với vô số tác dụng phụ nguy hiểm, trong đó có nguy cơ gây nên tình trạng “nghiện cờ bạc” ở người dùng.