SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phát động tổ chức 'Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022'

15:21, 09/03/2022
(SHTT) - Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam sẽ diễn ra ngày 15 tháng 3 năm 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Lễ phát động sẽ được ghi hình trực tiếp tại Quảng trường KĐT Royal City, Hà Nội và phát trực tuyến trên các nền tảng như: Báo điện tử VTC News, Youtube VTC News, Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Fanpage VTC News, cũng như trên nhiều kênh truyền thông khác từ 9:00 - 11:00, Thứ sáu, ngày 11 tháng 3 năm 2022.

Từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận Ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam.

Tham dự trực tiếp Lễ phát động tại Hà Nội sẽ có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương, cũng như đại diện của Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, một số doanh nghiệp tiêu biểu của các tỉnh, thành phố này và khu vực lân cận. Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại diện các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương, cùng các cơ quan truyền thông, báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác.

nguoi tieu dung

 

Nhằm truyền tải thông điệp đầy đủ về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Lễ phát động dự kiến sẽ phát các phóng sự về Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3, tổng kết điểm nhấn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua. Đại diện Lãnh đạo UBND các địa phương cũng sẽ công bố kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam tại các địa phương.

Nhân dịp này, đại diện một số các doanh nghiệp như: Masan, TH True Milk, Shopee, Mastertrans… sẽ cùng tham gia Lễ ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Với chủ đề này, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của "Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam" và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp cần chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đặc biệt trong các ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Các cơ quan nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Tùy điều kiện thực tế, các hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022" có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung. Việc xây dựng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng cần tính đến diễn biến của dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho những người tham gia, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển các phương thức, thói quen, kỹ năng kinh doanh, tiêu dùng phù hợp với trạng thái bình thường mới.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.