Phát động Cuộc thi Sinh viên tài năng kinh doanh số năm 2022
Tháng 8 năm 2022 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng nhiều trường đại học đã thành lập Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet). Mạng lưới đề xuất cần tổ chức một cuộc thi hàng năm quy mô toàn quốc cho sinh viên ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan mật thiết như công nghệ thông tin, kinh tế số, tiếp thị số, công nghệ tài chính, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
Cuộc thi này sẽ mang tên Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số (Digital Business Talents). Với sự tham gia tích cực của các trường đại học, doanh nghiệp hội viên của VECOM, cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử và kinh tế số và các đơn vị truyền thông uy tín, cuộc thi sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên cả nước thể hiện tài năng của mình, gắn kiến thức học được qua từng học phần với thực tiễn kinh doanh năng động với những công nghệ và giải pháp kinh doanh mới liên tục xuất hiện.
Đây là năm đầu tiên, Hiệp hội TMĐT VN tổ chức 1 cuộc thi liên quan đến lĩnh vực Kinh doanh số. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của gần 1000 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh số, marketing,.... như Sapo, Haravan, Ladipage, Accesstrade,........
Cuộc thi sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022 ra đời với mong muốn tạo 1 sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đang theo học ngành TMĐT, yêu thích Kinh doanh số,.... Đối tượng dự thi là các sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành, môn học liên quan đến TMĐT và kinh tế số. Nhằm khuyến khích kỹ năng làm việc nhóm, BTC khuyến khích đăng ký thi theo đội. Cuộc thi dự kiến có trên 200 trường được tiếp cận thông tin về Cuộc thi , trong đó có trên 50 trường cử các đội thi tham gia, khoảng 300 đội thi đăng ký; thu hút trên 100 đơn vị truyền thông đưa tin, mục tiêu đạt 1tr lượt tiếp cận thông tin.
Lễ phát động bao gồm 3 phần
Phần 1: Giới thiệu Cuộc thi sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022 và Lễ phát động
Phần 2: Hưởng ứng của sinh viên và doanh nghiệp thương mại điện tử
Phần 3: Hỏi đáp về thể lệ và các thông tin liên quan đến cuộc thi
Chương trình xoay quanh các nội dung liên quan đến thể lệ, đối tượng, cách thi hỗ trợ, và nội dung thi. Nội dung thi bao gồm 4 mảng: Bán hàng online( Thí sinh bán các sản phẩm trên 1 số nền tảng do BTC chỉ định từ 1/11- 30/11); Digital Marketing( Thí sinh được giao tiếp thị sản phẩm); Công nghệ - Giải pháp kinh doanh số( Thí sinh có công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính khả thi) và Ý tưởng kinh doanh số (Thí sinh có ý tưởng kinh doanh số độc đáo, khả thi nhất (Không liên quan đến sản phẩm).
Thời gian tổ chức Cuộc thi: Thời gian đăng ký: 8/10-30/10/2022; Thời gian thi: 1/11-30/11/2022; Thời gian chấm thi: 01-15/12; Lễ trao giải: 15/12- 22/12/2022. Trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi, BTC dự kiến tổ chức 10 buổi workshop chuyên đề để hỗ trợ cuộc thi.
Về giải thưởng cuộc thi, BTC cũng công bố như sau: Giải Nhất: 50 triệu đồng; Giải Nhì: 20 triệu đồng; Giải Ba: 10 triệu đồng và các giải khuyến khích bao gồm các giải sau: Giải đội thi triển vọng nhất; Giải đội thi được yêu thích nhất; Giải đội thi thuyết trình hay nhất; …..
PV
TIN LIÊN QUAN
-
Phát động cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh dành cho học sinh trung học Việt Nam năm 2022
-
Việt Nam thắng lớn tại Cuộc thi phát minh sáng chế quốc tế lần thứ 7 iCAN 2022
-
SHB tổ chức cuộc thi ý tưởng thiết kế 'Sáng tạo không giới hạn'
-
Sinh viên Việt lọt vào chung kết cuộc thi 'Hạt giống cho tương lai APAC Tech4Good'