SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát động cuộc thi sáng kiến trẻ vì giáo dục

17:28, 29/04/2021
(SHTT) - Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" mùa thứ 6 vừa chính thức được khởi động, là năm đầu tiên của chặng đường phát triển mới 2021 - 2026 nhằm đưa ra các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo.

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ GDĐT, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ triển khai nhằm tổ chức nhằm tạo ra các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo.

Qua 05 năm tổ chức, Chương trình đã cho thấy sự phát triển về cả số lượng và chất lượng qua từng năm, tạo sự lan toả trong cộng đồng, được xã hội quan tâm.

tri thuc tre

 Phát động cuộc thi sáng kiến trẻ vì giáo dục

Một số công trình, sáng kiến sau khi đoạt giải đã được thương mại hóa, sản xuất ra hàng hóa trong thực tiễn hay khẳng định được trong nhiều cuộc thi, sân chơi lớn hơn trên cơ sở tư vấn của hội đồng ban giám khảo, nhờ đó các tác giả, nhóm tác giả có thêm bước hoàn thành công trình, sản phẩm để tham gia sân chơi lớn hơn. 

Năm 2021, chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung:

- Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập: Phạm vi nội dung công trình, sáng kiến có thể là từng môn học, bậc học, lứa tuổi hoặc nhiều môn học, bậc học, lứa tuổi; hoặc trong phương pháp giảng dạy; hoặc phương pháp học tập, tiếp thu kiến thức hiệu quả.

- Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu: Các công cụ mới – chưa từng có trên thị trường hoặc các sáng chế cải tiến, thể hiện tính ưu việt so với các công cụ hiện đang áp dụng trong môi trường giáo dục.

- Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục: Các công trình nghiên cứu đưa ra các giải pháp cụ thể, có giá trị thực tiễn cao.

Các công trình, sáng kiến sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi bởi hội đồng các giám khảo có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục, phản biện xã hội.

Năm 2021 khởi đầu cho chặng đường phát triển mới của chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" giai đoạn 2021 - 2026, bên cạnh tìm kiếm các công trình, sáng kiến ở 3 nhóm nội dung, ban tổ chức chương trình còn xây dựng chuỗi talkshow trực tuyến với chủ đề "Trí thức trẻ trong kỷ nguyên mới của tri thức" với sự tham gia của các tác giả, nhóm tác giả, các nhà khoa học, nhà giáo dục, đại diện các ban, bộ ngành.

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 3 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích